svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เยาวชนปลดแอกแจงเผารถควบคุมผู้ต้องหาอ้างสันติวิธีอย่างหนึ่ง

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอกโพสต์ชี้แจงเหตุเผารถควบคุมผู้ต้องหาที่บริเวณอนุสาวรีชัย เป็นการเผาสิ่งที่นำมาปราบปรามประชาชนคือสันติวิธีอย่างหนึ่ง

ดูเหมือนเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ในการชุมนุมวันนี้ (7 ส.ค.) คือ การเผาทำลายรถควบคุมผู้ต้องหาที่บริเวณอนุสาวรีชัยฯ จากทางกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ล่าสุดทางเพซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีดังกล่าว 

เหตุเผารถควบคุมผู้ต้องหาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ

โดยระบุว่า "ทางเยาวชนปลดแอกขออภัยทุกท่านที่สื่อสารผิดพลาดจากโพสการเผารถตำรวจ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าฝ่ายใดเป็นคนทำ โดยในตอนแรก มีรถตำรวจขับเข้ามาในพื้นที่ม็อบอย่างน่าสงสัย ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีอาวุธสลายม็อบอยู่ในรถหรือไม่ เราจึงเข้าใจว่าการเผารถเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปราบผู้ชุมนุม และเรามองว่าการเผาสิ่งที่นำมาปราบปรามประชาชนคือสันติวิธีอย่างหนึ่ง จึงได้โพสด้วยเจตนาปกป้องเส้นสันติวิธีนี้เราขอน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์และจะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงต่อไป"

โพสต์อธิบายเหตุเผาทำลายรถควบคุมผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สำหรับกรณีการทำลายทรัพย์สินราชการ หรือก่อเหตุรุนแรงนั้น ทางตำรวจนครบาลยืนยันว่า จะมีการบันทึกภาพของผู้ก่อเหตุความไม่สงบทุกราย โดยจะมีการดำเนินคดีในภายหลัง

logoline