svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถบรรทุกพ่วง22ล้อหลับใน พุ่งชนบ้าน-ร้านก๋วยเตี๋ยวหวิดดับหมู่

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 33 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงหลับใน ขับพุ่งชนบ้านเรือนและร้านก๋วยเตี๋ยวพังเสียหาย โชคดีวันนี้ร้านหยุด ไม่มีลูกค้าไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้

7 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บำเหน็จณรงค์ รับแจ้งเกิดเหตุระทึก มีรถบรรทุกพ่วงขนาด 22 ล้อ พุ่งเข้าชนบ้านเรือนชาวบ้าน และร้านขายก๋วยเตี๋ยวใกล้กันได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณ 3 แยก ถนนสาย 2069 ช่วงใกล้หน้าทางเข้าโรงเรียนชุมชนบ้านชวนวิทยา ซึ่งมีบ้านเลขที่ 78/68  บ้านชวน ต. บ้านชวน อ บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหาย พบรถบรรทุกพ่วงต้นเหตุ ในสภาพด้านหน้ารถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5017 นครราชสีมา พุ่งชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว พังเสียหายและทะลุเข้าไปยังบ้านเรือนของชาวบ้าน ท่ามกลางมีชาวบ้านใกล้เคียงพากันแตกตื่นออกมายืนดู


 
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์  กล่าวว่า ได้เห็นรถพ่วง 22 ล้อ วิ่งมาตามถนน เมื่อวิ่งมาถึงเส้นทาง 3 แยกดังกล่าว แต่กลับไม่มีการเลี้ยวรถ กลับวิ่งตรงพุ่งเข้าไปชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว และทะลุเข้าไปชนบ้านเรือนชาวบ้านอย่างรวดเร็วและได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้โชคยังดี ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบริเวณนั้น จึงไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะวันนี้เป็นช่วงวันหยุดประจำสัปดาห์ของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวหยุดขายพอดี

รถบรรทุกพ่วง22ล้อหลับใน พุ่งชนบ้าน-ร้านก๋วยเตี๋ยวหวิดดับหมู่
 

ด้านนางมนิดา ดีอ่อน  อายุ 46 ปี  เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว ที่ถูกรถพ่วง 22 ล้อ พุ่งชน เล่าให้ฟังว่า ปกติตนจะขายก๋วยเตี๋ยวที่บริเวณนั้นเป็นประจำ แต่วันนี้ร้านหยุดพอดีเลยไม่ได้ขายของ  และมาทราบอีกทีก็มีคนโทรมาบอกว่ามีรถบรรทุกพ่วงพุ่งเข้าชนร้านและตัวบ้านติดกันเสียหาย จึงรีบมาดูร้าน พอเห็นสภาพร้านแทบเข่าทรุด เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวของตน ก็เพิ่งลงทุนทำใหม่หมดไปเกือบแสนบาท มาเจอแบบนี้แทบพูดไม่ออก แต่ก็ยังโชคดี  วันนี้ไม่ได้ขายของและไม่มีคนอยู่ในบ้านดังกล่าว ถ้ามาขาย ก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นและต้องสูญเสียอะไรไปมากกว่านี้อีก เพราะแต่ละวันจะมีผู้คน เข้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวในร้านตลอดทั้งวันจำนวนมาก


 
ขณะที่นายสุริยันต์ มาไพล อายุ 33 ปี ชาวบ้านหนองไผ่หนาม ต.หนองไผ่หนาม อ.เมือง จ.นครราชสีมา คนขับรถพ่วง 22 ล้อ เล่าว่า ตนขับรถพ่วงมาจากการขนหินลง ที่ อ.หนองบัวระเหว เมื่อเทหินเสร็จ ก็จะเดินทางไปโรงโม่หิน ที่ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้เผลอวูบหลับไป มารู้อีกทีรถพ่วงได้พุ่งเข้าไปชนบ้านเรือนประชาชนแล้ว

รถบรรทุกพ่วง22ล้อหลับใน พุ่งชนบ้าน-ร้านก๋วยเตี๋ยวหวิดดับหมู่
 

ภายหลัง พนักงานสอบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว จะได้นำคนขับขับรถพ่วง 22 ล้อ ไปสอบปากคำที่ สภ.บำเหน็จณรงค์ อีกครั้ง พร้อมตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับเจ้าบ้าน และร้านขายก๋วยเตี๋ยว พร้อมดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 
โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline