svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ใส่ชุดพีพีอีจับคนร้ายคดียาเสพติด กลุ่มเสี่ยงโควิด

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห่วงใยตำรวจขณะออกปฏิบัติหน้าที่ มอบชุดพีพีอี ให้ตำรวจพื้นที่ภาค 2 ใช้ป้องกันโควิด-19 ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มเสี่ยง

พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ผลเกิด สวป.สภ.วัฒนานคร พร้อมชุดสืบสวนและชุดป้องกันและปราบปราม ร่วมกันเข้าจับกุม นายชูชาติ เภาถาวร อายุ 40 ปี ชาวต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และ นายไพรัตน์ ฆ้องเถื่อน อายุ 49 ปี ภายในบ้านพัก ซึ่งทั้งสองราย เป็นผู้ต้องหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

 

เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องหา ทำให้ต้องมีการสวมชุดพีพีอีขณะเข้าจับกุมด้วย

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันตำรวจจะต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อีกทั้ง ยังต้องปราบปรามเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ทั้งประเทศ และมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้การทำงานของตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังตัวเอง

 

พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รรท.ผบช.ภ.2 จึงได้สั่งให้จัดทำชุดพีพีอี สกรีนหลังว่า POLICE มอบให้ตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อให้ตำรวจนำไปสวมใส่ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดูแล ช่วยเหลือ และรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

ภาพ/ข่าวโดย : ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว 

logoline