svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำ "ม็อบ 3 นิ้ว" ประกาศยุติการชุมนุม แต่มวลชนไม่ยอมกลับ

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว ก่อเหตุวางเพลิงรถตำรวจพังเสียหาย 1 คัน จนส่อแววคุมอารมณ์ไม่อยู่ ล่าสุดแกนนำม็อบประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่มวลชนบางส่วนยังไม่ยอมกลับ

ตอนนี้เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ที่กลุ่มม็อบราษฎร และแนวร่วม ประกอบด้วย กลุ่มรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) , กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG , และกลุ่มทะลุฟ้า ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุม เปลี่ยนเป้าหมายชุมนุมหน้าพระบรมมหาราชวัง ไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในกรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี-รังสิต

ม็อบยอมประกาศยุติชุมนุม เผารถ ตร.พัง 1 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อมุ่งหน้าไปทางแยกสามเหลี่ยมดินแดง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาวางกั้นบริเวณแคปปิตอลคอนโด ทำให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถมุ่งหน้าไปทางถนนวิภาวดี-รังสิตได้

กระทั่งเวลา 15.17 น. มวลชนพยายามปีนข้ามตู้คอนเทนเนอร์ ที่เจ้าหน้าที่ตั้งขวางไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ยุติการกระทำ

ม็อบยอมประกาศยุติชุมนุม เผารถ ตร.พัง 1 คัน

จากนั้นเวลา 15.20 น. เริ่มมีเสียงดังคล้ายประทัด ก่อนเจ้าหน้าที่จะประกาศใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ทำให้เกิดเหตุวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง

 

และเมื่อเวลา 16.28 น. ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ประกาศอนุญาตให้เล็งกระสุนยางล็อคเป้าหมายใส่ผุ้ชุมนุม ที่ฝ่าแนวกั้นเข้ามา ต่อเนื่องในเวลา 17.19 น.เจ้าหน้าที่ใช้รถจีโน่เข้ามาประจำการ พร้อมประกาศจะฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ส่วนทางผู้ชุมนุมถอยร่นกลับไปตั้งหลักที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

โดยเวลา 17.34 น.กลุ่มม็อบที่กำลังถอยร่น ได้วางเพลิงรถควบคุมผู้ต้องหาพังเสียหาย 1 คัน

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.41 น.เพจเฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH” โพสต์ข้อความว่า “ประกาศยุติชุมนุม มีจุดส่งมวลชนกลับบ้าน #ม็อบ7สิงหา”

 

กระทั่งเวลา 17.50 น.มีรถดับเพลิงเข้ามายังจุดเกิดเหตุ เพื่อหวังดับไฟไหม้รถตำรวจ แต่มวลชนบางส่วนที่อารมณ์ค้างเข้าไปห้าม ไม่ให้ดับ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอยร่นออกไป 

ม็อบยอมประกาศยุติชุมนุม เผารถ ตร.พัง 1 คัน

logoline