svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักค้ายาแสบ ฉวยจังหวะโควิด-19 ส่งยาบ้า 6 หมื่นเม็ด

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงโควิด-19 ระบาด ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม แกะรอยติดตามขบวนการค้ายาบ้าเดินยา โดนรวบ 5 คน ของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด และอาวุธปืน รถยนต์ ของกลาง

พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครปฐม แถลงร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 5 ราย ในฐานความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด และของกลางอีกหลายรายการ

พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ เผยว่า ผู้ต้องหา 5 รายประกอบด้วย นายญาณวุฒิ หรือบู้ท นามวงศ์ อายุ 26 ปี นายทศพร หรือเบนซ์ ไกรพันธ์ อายุ 24 ปี น.ส. สิรีธร หรือสตางค์ เสี้ยมแหลม อายุ 23 ปี นายพิฟู หรือเข็ม ลิ้มประยูร อายุ 24 ปี นายมณฑล หรือ อ๊อฟ เอี่ยมผดุง อายุ 25 ปี พร้อมยาบ้า 60,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นพร้อมซองบรรจุกระสุน รวมจำนวน 4 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนรวม จำนวน 34 นัด โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 6เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฌภ 2278 กทม. รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน กต 8136 จันทบุรี

ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม สืบทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าฯ ให้กับกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐม และเขตปริมณฑล จึงให้สายลับติดต่อล่อซื้อจนกระทั่งวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ติดต่อมายังสายลับ เพื่อจะนัดส่งมอบ ยาบ้า 60,000 เม็ด ในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยนัดส่งมอบยาบ้าในวันที่ 6 ส.ค.ช่วงเช้า บริเวณลานจอดรถของห้างสรพสินค้าโลตัส สาขาศาลายา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 

เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อเข้าจับกุมแต่เนื่องจากว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้มักจะพกพาอาวุธปืนติดตัวมาด้วยตลอดในการส่งมอบยาบ้า เมื่อใกล้ถึงเวลาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าประจำจุดเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มผู้ต้องหา จนกระทั่งได้รับสัญญาณจากสายลับ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพรานดำเนินคคดี

ส่วนการติดตามขยายผล ยังไม่ได้โยงไปยังกลุ่มใดซึ่งจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งรับว่าเป็นการรับจ้างมาส่งเพื่อนที่จังหวัดนครปฐมโดยได้ทำมา 2 ครั้งก่อนจะมาถูกจับกุมครั้งนี้ ส่วนยาบ้าที่ได้มาก็มีการบรรจุในกระดาษสาและมีการปั้มตราเครื่องจักรส่วนเม็ดยังเป็น WY เหมือนหลายครั้งที่จับกุมมา

 

โดยยังไม่ได้มีรายงานว่าเป็นจุดพักยาเสพติดในพื้นที่และตำรวจนครปฐมจะยังเข้มการติดตามขบวนการค้ายาเสพติดแม้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าวโดย : ปนิทัศน์ มามีสุข จ.นครปฐม

logoline