svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจรับมีการใช้กระสุนยางเพื่อควบคุมสถานการณ์ม็อบไม่ให้บานปลาย

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยอมรับตำรวจใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำ ยิงใส่ผู้ชุมนุมจริง เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่สนคำแจ้งเตือนแต่กลับพยายามโจมตีเจ้าหน้า ยืนยันต้องการให้ผู้ชุมนุมแยกย้าย ยังไม่เน้นการจับกุม

เมื่อเวลา 16.55 น. วันนี้ (7 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงเวลานี้ ว่า หลังผู้ชุมนุมตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและทำเนียบรัฐบาล ตำรวจได้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมมาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ แต่ยังใช้อาวุธ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว หัวน็อต เข้าโจมตีตำรวจ จึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมาย ริ่มจากประกาศแจ้งเตือน ยิงกระสุนยาง และยิงแก๊สน้ำตา แต่ผู้ชุมนุมยังพยายามจะฝ่าแนวกั้นเข้ามา  ตำรวจรับมีการใช้กระสุนยางเพื่อควบคุมสถานการณ์ม็อบไม่ให้บานปลาย
 

ยืนยันว่า อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนที่ตำรวจใช้เป็นไปตามหลักสากล รวมทั้งอยากแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้ ตำรวจคงต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายไปเป็นระยะๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มุ่งเน้นจับกุม แต่มุ่งรักษาความสงบเรียบร้อย 

ตำรวจรับมีการใช้กระสุนยางเพื่อควบคุมสถานการณ์ม็อบไม่ให้บานปลาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บัญชาการเหตุการณ์ได้แจ้ง คฝ. ให้เล็งกระสุนยางไปที่ผู้ชุมนุมซึ่งขว้างปาสิ่งของหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทำไปเพื่อระงับยับยั้ง ไม่ให้เกิดความบานปลาย อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานการจับกุมผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสามเหลี่ยมดินแดง 

ล่าสุดมีรายงานว่า ในเวลา 17.22 น. เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงจะฉีดน้ำผสมแก๊ส

และในเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่สำเร็จ สามารถเข้ามาถึง ป.ป.ส.

logoline