svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งปาร์ตี้วันเกิดริมชายหาด 61คน ช็อก!ติดโควิด 5 ราย

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตรวจโควิด-19 กลุ่มวัยรุ่นลักลอบจัดปาร์ตี้วันเกิดริมหาด 61 คน พบว่าติดเชื้อโควิดจำนวน 5 ราย มีอาสาสมัครอยู่กลุ่มเสี่ยง 20 นาย

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับ ตำรวจสภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา บุกงานปาร์ตี้วันเกิดที่ลักลอบจัดขึ้นบริเวณริมทะเล วังหนาวบีช อ.จะนะ เมื่อช่วง 4 ทุ่ม คืนวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มวัยรุ่นหนุ่ม-สาว รวมทั้งสิ้น 61 คน เป็นชาย 43 คน หญิง 18 คน ในจำนวนนี้ มีเยาวชนอายุต่ำกว่า18 ปี รวมอยู่ด้วย 35 คน

ล่าสุด ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ที่ร่วมวงปาร์ตี้ทั้ง 61 คน ชุดแรกมีผลตรวจยืนยันออกมาแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ 1คน, หมู่ 3 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน, หมู่ 4 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน,หมู่ 13 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน และหมู่ 1 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร 1คน

แก๊งปาร์ตี้วันเกิดริมชายหาด 61คน ช็อก!ติดโควิด 5 ราย

ขณะนี้ สาธารณสุขอำเภอจะนะ เตรียมนำตัวทั้ง 5 คน เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามเป็นการด่วน พร้อมเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ของทั้ง 5 คน นำผู้ใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อ และนำเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อสังเกตอาการต่อไป ส่วนที่เหลืออีก 56 คนเจ้าหน้าที่จะตรวจหาเชื้อโควิด ซ้ำอีกครั้งรอบสอง เพื่อให้แน่ชัดว่ามีติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 5 คนนั้น น่าจะติดเชื้อมาก่อนที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดในคืนเกิดเหตุแล้ว และสิ่งที่น่าเป็นห่วงคืออาจจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับกลุ่มคนที่ร่วมปาร์ตี้ด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขณะนี้ได้มีการกักตัวปลัดอำเภอ และ อส.อำเภอจะนะชุดที่เข้าไปจับกุมประมาณ 20 คน เตรียมตรวจหาเชื้อในวันจันทร์นี้

ตำรวจ สภ.ควนมีด มีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพนักงานสอบสวนประมาณ 8 นาย ทำหน้าที่สอบปากคำกลุ่มผู้ร่วมงานปาร์ตี้ทั้ง 61 คน ซึ่งตรวจสอบอีกว่าใครเป็นผู้สอบสวนคนที่ติดเชื้อทั้ง 5 คน แต่ในระหว่างการสอบสวนพนักงานสอบสวนทุกนาย ทำตามขั้นตอนป้องกันโควิดอย่างรัดกุม ทั้งการเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากาก

อนามัย

แก๊งปาร์ตี้วันเกิดริมชายหาด 61คน ช็อก!ติดโควิด 5 ราย

logoline