svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายชื่อรัฐมนตรี ที่ถูกพรรคเพื่อไทยยื่นอภิรายไม่ไว้วางใจ 16 ส.ค.นี้

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทย เปิดรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมเปิดไทม์ไลน์ดำเนินการตั้งแต่พรุ่งนี้ถึงยื่นให้ประธานสภาฯ พิจารณา 16 ส.ค.นี้ โดยคาดจะมีการเปิดศึกซักฟอกช่วงปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า

ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สำหรับการเตรียมเปิดศึกซักฟอกรัฐบาลจากทางฝ่ายค้าน โดยล่าสุดวันนี้ (7 ส.ค.2564) มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยมีการเปิดไทม์ไลน์ว่า

วันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.2564) พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมสรุป จากนั้นวันที่ 11 ส.ค. 2564 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการประชุมสรุป วันที่ 13 ส.ค.2564 จะมีการแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนที่รัฐสภา และวันที่ 16 ส.ค.2564 จะมีการยื่นญัตติการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการหารือผู้ที่จะถูกอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น ขณะนี้ อยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2 - 5 ราย ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม 2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข 3.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ 4.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังต้องพิจารณากันว่าจะเป็น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ หรือนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ

ซึ่งจะมีการสรุปในการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.)

ทั้งนี้ การกำหนดวันอภิปรายอยู่ที่ประธานสภาฯจะเป็นผู้พิจารณา แต่คาดหมายไว้ว่าจะเป็นปลายเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน 

logoline