svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาร์ม็อบเก็บเห็ดพอใจ ได้อ่านแถลงการณ์ขอวัคซีนลาว

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาร์ม็อบเก็บเห็ดพอใจ ได้อ่านแถลงการณ์ขอวัคซีนลาว ก่อนจะพากันเดินทางออกจากพื้นที่กลับเข้าตัวจังหวัดในช่วงเที่ยง และไปร่วมชุมนุมกับมวลชนที่จังหวัดศรีสะเกษในบ่ายวันนี้

7 สิงหาคม 2564 กลุ่มอุบลปลดแอก จังหวัดอุบลราชธานี นำโดยว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แกนนำพร้อมขบวนรถประมาณ 10 คัน มวลชนประมาณ 20 คน เคลื่อนตัวออกจากพัทยาน้อย ต.คันไร่ อ.สิรินธร แหล่งตากอากาศริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร ไปตามทางหลวงหมายเลข 217 มุ่งหน้าไปยังด่านสากลไทย ลาว ช่องเม็ก โดยสามารถแล่นรถผ่านด่านสกัดต่างๆของเจ้าหน้าที่


            
กระทั่งถึงด่านป้อมยามห้วยหลวง ต.ช่องเม็ก ห่างจากพรมแดนประมาณ 2 กิโลเมตร พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผกก.สภ.ช่องเม็ก นำกำลังฝ่ายความมั่นคงมาตั้งด่านสกัดและหยุดขบวนรถ แจ้งขั้นตอนของกฎหมายให้ผู้ร่วมขบวนทราบว่า กำลังทำผิดกฎหมายตามประกาศ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.ก.การบริหารราชในสถานการณ์ฉุกเฉิน และความผิดตามกฎหมายปกติเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียงและอื่นๆ ให้ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย หรือทนายแชมป์ รวมทั้งผู้ร่วมชุมนุมทราบ

คาร์ม็อบเก็บเห็ดพอใจ ได้อ่านแถลงการณ์ขอวัคซีนลาว
    

ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย จึงเข้าเจรจาขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทางขบวนรถเดินทางไปถึงด่านพรมแดนไทย ลาว เพื่ออ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการลาวฉีดวัคซีนกลุ่ม mRNA ให้คนที่ไปเก็บเห็ดทั้ง 7 คน และคนไทยที่มีความต้องการได้รับวัคซีนชนิดดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลไทยไม่มีประสิทธิภาพหาวัคซีนชนิดดังกล่าวให้กับคนในประเทศได้


            
ซึ่ง พ.ต.อ.บุรภัช ผกก.สภ.ช่องเม็ก กล่าวว่า ไม่สามารถให้ไปชุมนุมและยื่นหนังสือในบริเวณดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่รอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน มีกฎหมายระหว่างประเทศ รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีศูนย์พักคอยของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ของชาวอำเภอสิรินธร มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่กว่า 80 คน เสี่ยงต่อการรับเชื้อ และการชุมนุมเป็นการรบกวนผู้ป่วยด้วย

คาร์ม็อบเก็บเห็ดพอใจ ได้อ่านแถลงการณ์ขอวัคซีนลาว
           

จึงเกิดการต่อรองกันนานกว่า 30 นาที ผู้ชุมนุมขอไปแสดงเชิงสัญลักษณ์ โดยรวมตัวนอกเขตโนแมนแลนด์ แล้วให้ตัวแทนผู้ชุมนุม 5 คนลงจากรถมาอ่านแถลงการณ์ ที่เหลือให้นั่งรอในรถ และ พ.ต.อ.บุรภัช ผกก.สภ.ช่องเม็ก เป็นผู้รับหนังสือผู้ชุมนุมแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ก่อนที่ขบวนคาร์ม็อบจะพากันเดินทางออกจากพื้นที่กลับเข้าตัวจังหวัดในช่วงเที่ยง และไปร่วมชุมนุมกับมวลชนที่จังหวัดศรีสะเกษในบ่ายวันนี้

คาร์ม็อบเก็บเห็ดพอใจ ได้อ่านแถลงการณ์ขอวัคซีนลาว

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline