svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้แล้วจุดตายนิโคลถูกทำร้ายกล่องเสียง

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ตรวจที่พัก ที่เกิดเหตุน้ำตกโตนอ่าวยน จุดพบศพ "นิโคล"ชาวสวิสฯ จากการชันสูตรพบร่องรอยถูกทำร้ายบริเวณหลอดลม ไม่ชี้ชัดถูกข่มขืนหรือไม่

กรณีนางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ถูกพบเป็นศพเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค.ที่น้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต วันนี้ (7 ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐพันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.สอบสวนกลาง ลงพื้นที่จุดพบศพ  โดยมีนายยันเคชเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เข้าไปยังจุดพบศพ ทำให้เห็นสภาพพื้นที่ ได้เห็นลักษณะสภาพของพื้นที่และได้จำแนกกลุ่มบุคคลที่ขึ้นไปในบริเวณที่เกิดเหตุว่าเป็นคนประเภทไหนบ้างโดยยังคงมุ่งทุกทุกประเด็น ไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป ยังคงเปิดกว้างในการสืบสวนสอบสวน

ส่วนวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตร เบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณกล่องเสียง แต่ขอรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากรายงานทางการแพทย์อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงกรณีว่าถูกข่มขืนหรือไม่

 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับบางชิ้นหายไป ซึ่งก็ต้องมาดูว่าอยู่ที่ไหน 

 

ส่วนการตรวจสอบปูพรมเก็บหลักฐานต่างๆ มีการขยายวงเพิ่มเติม และจากการสืบสวนและซักถามพยานบุคคล รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการแบ่งหน้าที่ทำงานของแต่ละหน่วย ต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง เราตั้งใจทำให้ละเอียดที่สุด ถูกต้องที่สุดและเร็วที่สุด

 

จากการตรวจพื้นที่ตรวจสอบแคมป์คนงานในบริเวณใกล้เคียง มีความคืบหน้ามาก

อีกกลุ่ม จะได้จากการตรวจสอบภาพบุคคลในกล้องวงจรปิด เพื่อนำกลุ่มบุคคลที่ปรากฏมาซักถามเพื่อหาข้อมูลด้วย เจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมสรุปความคืบหน้าวันละ 2 ครั้ง 

 

การคลี่คลายคดีที่หวังผลได้ ให้น้ำหนักจากห้องปฎิบัติการ ซึ่งเป็นพยานวัตถุจากนิติวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดที่ได้ พยานบุคคล และกล้องวงจรปิด 

 

นอกจาก น้ำตกโตนอ่าวยน ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่พักของ"นิโคล" The Mooring Resort Phuket อยู่ห่างจากน้ำตก ระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตรคาดว่า "นิโคล"เดินจากที่พัก มาที่น้ำตก และตามรายงาน"นิโคล"เดินมาที่น้ำตกบ่อยๆ 

 

logoline