svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"อัด"หญิงหน่อย"ยันรัฐมีมาตรการรับมือส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร”สวน”สุดารัตน์” วันๆ จ้องแต่โจมตีรัฐบาล-บุคลากรทางการแพทย์ ซัดอย่าดีแต่พูด วอนหยุดหาเสียงการเมืองเพราะยังไม่ใช่เวลาเลือกตั้ง ย้ำส่งผู้ติดเชื้อโควิดกลับภูมิลำเนา มีมาตรการรองรับอย่างดี วอนปชช.เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทย

7 สิงหาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โจมตีนโยบายส่งผู้ติดเชื้อกลับบ้านไร้มาตรฐานรองรับนั้น ส่วนตัวเหนื่อยใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ หาแต่ประเด็นมาโจมตีการทำงานของรัฐบาลและบุคลากรทางการแพทย์ แทนที่จะให้กำลังใจคนทำงาน กลับมาบั่นทอน ทั้งที่ตัวเองก็เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น่าจะเข้าใจการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ดี

 

ทั้งนี้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ติดเชื้อต้องการกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาบ้านเกิดเองหลายราย ทางรัฐบาลจึงเกรงว่า ถ้าเดินทางไปเองอาจจะเกิดปัญหา จึงได้บริการจัดส่งผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนาโดยเข้าไปควบคุมและดูแลความปลอดภัยในด้านการเดินทางและประเภทผู้ติดเชื้อ โดยเบื้องต้นต้องเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อสีเขียว และต้องมีการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่านระบบของ สปสช. ก่อนถึงจะสามารถเดินทางกลับต่างจังหวัดได้

 

"ทาง สปสช. จะใช้ข้อมูลที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ในการบริหารจัดการและการติดตามดูแลและทางจังหวัดก็มีมาตรการรองรับ ไม่ได้มีการเอาเชื้อไปแพร่เหมือนที่คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวหา" นายธนกร กล่าว


     

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ในหลายจังหวัดบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดีมาก ดังนั้น อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นก็จริง เนื่องจากสายพันธุ์เดลต้าระบาดรวดเร็ว ที่สำคัญมีการใช้ ATK ตรวจเชิงรุก แต่ขณะเดียวกันตัวเลขของผู้หายป่วย ก็สูงขึ้นเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ยอดผู้หายป่วยมากกว่าผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรก แม้จะมีผู้ติดเชื้อจำนวน 21,379 ราย แต่มีผู้หายป่วยกลับบ้านถึง 22,172 ราย ดังนั้น ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย เชื่อว่าหากทุกฝ่ายช่วยกันจะสามารถทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้

 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญนอกจากการเร่งฉีดวัคซีนแล้ว การป้องกันเป็นสิ่งเดียวที่คนไทยทุกคนต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย

 

"ผมอยากจะขอร้องคุณหญิงสุดารัตน์ว่า หยุดดิตเครดิตรัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ได้แล้ว มันไม่ใช่เวลาที่จะมาหาเสียงให้พรรคใหม่ของคุณหญิงสุดารัตน์ การเลือกตั้งยังคงอีกนาน ประชาชนทราบดีว่าใครลงมือทำ และใครที่ดีแต่พูด" นายธนกร ระบุ
 

logoline