svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สกัดคาร์ม็อบไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ตั้งด่านสกัดคาร์ม็อบของคณะอุบลปลดแอก ซึ่งประกาศจัดกิจกรรมระดมพลไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว กำลังเจรจากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยยังไม่มีการเคลื่อนขบวน

7 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ตั้งด่านสกัดคาร์ม็อบของคณะอุบลปลดแอก ซึ่งประกาศจัดกิจกรรมระดมพลไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว ที่ด่านพรมแดนช่องเม็ก โดยจะเริ่มรวมตัวช่วงเช้านี้ บริเวณหน้าแหล่งท่องเที่ยวพัทยาน้อย ต.คันไร่ อ.สิรินธร ก่อนเคลื่อนขบวนไปตามทางหลวง 217 มุ่งสู่ด่านสากลไทย ลาว ช่องเม็ก ซึ่งอยู่ห่างไปราว 20 กิโลเมตร

สกัดคาร์ม็อบไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว

โดยกลุ่มคาร์ม็อบที่นำโดยว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จะนำหนังสือไปยื่นกับทางการลาวที่บริเวณด่านช่องเม็ก เพื่อขอให้ลาวจัดสรรวัคซีนในกลุ่ม mRNA ฉีดให้กับคนไทยที่ไปเก็บเห็ดและคนไทยที่มีความต้องการได้รับวัคซีนชนิดดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลไทยไม่สามารถจัดสรรวัคซีนชนิดดังกล่าวให้กับคนในประเทศไทย

สกัดคาร์ม็อบไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว
 

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสถานีอำเภอสิรินธร ตั้งด่านสกัดกลุ่มคาร์ม็อบที่ประกาศรวมตัวกันระหว่างเวลา 10.00-12.00 น.วันนี้ จำนวน 5 จุด เริ่มต้นจุดแรกจากป้อมยามพัทยาน้อย ต.คันไร่ ต่อเนื่องไปถึงด้านสุดท้ายในพื้นที่ สภ.ช่องเม็ก ล่าสุดว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์ แกนนำจัดคาร์ม็อบครั้งนี้ พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งได้เริ่มมารวมตัวกันที่จุดนัดหมายพัทยาน้อย และกำลังเจรจากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยยังไม่มีการเคลื่อนขบวน

สกัดคาร์ม็อบไปเก็บเห็ดชายแดนไทย-ลาว

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline