svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอทศพร" วอนตำรวจหยุดความรุนแรงทำร้ายปชช.

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอทศพร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หยุดใช้กำลังทำร้ายประชาชน เผยชุมนุมในช่วง 2 ปี  ประชาชนได้รับบาดเจ็บจากการกระทำความรุนแรงของตำรวจ ขอให้หยุดการใช้กำลัง เผยหากพบใครใช้กำลัง ความรุนแรง ก็ดำเนินคดีได้เลย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีมีผู้บาดเจ็บจากกระสุนยางของตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รองผบก.อต. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 

หนังสือมีใจความว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมในช่วงเวลาที่ผ่านมา 2 ปี มีประชาชนจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ จากการใช้ความรุนแรงของตำรวจ จากสารเคมี แก๊สน้ำตา กระสุนยาง การทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี แก๊สน้ำตา กระสุนปืน กระบอง โล่ห์ เกราะเครื่องแบบ รวมทั้งเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนได้รับ ล้วนมาจากภาษีอากรของประชาชนทุกคนที่ออกมาชุมนุมและได้รับบาดเจ็บ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจล้วนเป็นลูกหลานญาติมิตรของผู้มาร่วมชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ก็มีลูกหลานญาติมิตร ออกมาร่วมชุมนุม เพื่อขับไล่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยความสงบ สันติ จึงขอให้ท่านพิจารณา หยุดการใช้กำลังทำร้ายประชาชนโดยทันที

 

ตนเองเป็นคนที่ต้องการประชาธิปไตย ต้องการความเท่าเทียม ต้องการบ้านเมืองที่ดี แต่ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง ไม่ว่ามาจากฝ่ายไหนทั้งสิ้น ซึ่งตนเชื่อมั่นในการต่อสู้แบบสันติ ปราศจากอาวุธ เพราะฉะนั้นใครใช้กำลัง ใช้อาวุธ ใช้ความรุนแรง ต้องจับแล้ว

logoline