svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปล่อยขวนรถ "Mobile พาณิชย์ลดราคา"ช่วยศก.ฐานราก

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ปล่อยขบวนรถ "Mobile พาณิชย์ลดราคา จำหน่ายสินค้าลดราคากว่า 70 ชนิด 360 จุดทั่วจังหวัดแพร่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก และเพื่อส่งเสริมมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการ ขบวนรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก พร้อมด้วยนายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดแพร่ และหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

ปล่อยขวนรถ \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\"ช่วยศก.ฐานราก

นายวิเชียร กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ขยายขอบเขตการแพร่โรคออกเป็นวงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ภาคธุรกิจบางส่วนปิดตัวลง ทำให้เกิดการว่างงาน การบริโภคครัวเรือนหยุดชะงัก เนื่องจากประชาชนลดการออกนอกพื้นที่ และให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ โดยงดออกนอกเคหะสถาน และมาตรการ Work from Home ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ คณะรัฐมนตรี จึงได้มีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 อนุมัติงบประมาณ จำนวน 161 ล้านบาท จากเงินกู้ให้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยประชาชนในพื้นที่ของทุกจังหวัดระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน


 

โครงการดังกล่าวนี้เป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าเกษตร/ชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ ตลอดจนเป็นการลดความเสี่ยงจากการเดินทางในการไปจับจ่ายสินค้าให้แก่ประชาชนในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคฯ รวมทั้งยังเป็นการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกร เกิดการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

ปล่อยขวนรถ \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\"ช่วยศก.ฐานราก

สำหรับจังหวัดแพร่ ได้รับเป้าหมายรถ Mobile จำนวน 6 คันครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ 78 ตำบล รวมทั้งสิ้น 360 จุด กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม -5 กันยายน 2564 โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน ไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาขายส่งหรือราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ร้อยละ 20-40 เปอร์เซนต์โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ผงชักฟอก แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน และอื่นๆ รวมสินค้ากว่า 70 รายการ โดยการดำเนินการในครั้งนี้ จะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ตามประกาศจังหวัดแพร่ อย่างเคร่งครัด

 

ปล่อยขวนรถ \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\"ช่วยศก.ฐานราก

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline