svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนูน้อยวัย 3 ขวบติดโควิด19จากยาย ชูนิ้วยิ้มสู้ ๆ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนูน้อยวัย 3ขวบ ชูสองนิ้วยิ้มสู้โควิด เนื่องจากติดโควิด19มาจากยายหลังจากที่ไปหาแม่เด็กที่กรุงเทพฯ ตาที่ยังไม่ติดเชื้อฯ จำเป็นต้องมาดูแลหลานที่ติดโควิด

6 สิงหาคม 2564 ที่บ้านอาม็อง หมู่ 13 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทีมข่าวรับแจ้งว่า บ้านเลขที่ 64 ได้มีหนูน้อยวัย 3 ขวบ ติดเชื้อโควิดมาจากยายหลังจากที่ยายได้เดินทางไปหาแม่ของเด็กที่กรุงเทพฯ มาทราบภายหลังว่าแม่ของเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 แล้วรักษาตัวที่ กทม. ส่วนตัวคุณยายได้กักตัวอยู่ที่บ้านกับน้องเฟส ทราบผลอีกทียายก็ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงรับตัวคุณยายไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงจำเป็นต้องฝากหลาน ไว้กับตา ซึ่งคุณตายังไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 
น้อยวัย 3 ขวบ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่ไม่มีอาการอะไร น้องยังคงร่าเริงพูดคุยได้ เล่นได้  ส่วนคุณตายังรอผลเบื้องต้น และยังไม่พบว่าคุณตาติดเชื้อ 
หนูน้อยวัย 3 ขวบติดโควิด19จากยาย ชูนิ้วยิ้มสู้ ๆ

 

คุณตาบอกกับทีมข่าวว่า อย่างไรก็ตามก็จะดูหลานจนกว่าเจ้าหน้าที่ จะมารับตัวหลานสาวไปอยู่กับยายที่ รพ.สนาม จ.สุรินทร์ ถึงแม้คุณตาจะไม่ติดเชื้อโควิดในเบื้องต้น แต่ก็มีความจำเป็นที่ต้องดูแลและเลี้ยงหลานที่ติดเชื้อโควิด เพื่อให้หลานได้รับการรักษา ถึงแม้ตัวเองจะเสี่ยงติดเชื้อจากหลานก็ตาม ตนเองก็ยอม
ทางด้านผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้านก็จะมีทีมเข้ามาดูแลและนำถุงยังชีพมาช่วยเหลืออยู่ตลอดทั้งคนที่กักตัวและติดเชื้อแล้ว

หนูน้อยวัย 3 ขวบติดโควิด19จากยาย ชูนิ้วยิ้มสู้ ๆ

หนูน้อยวัย 3 ขวบติดโควิด19จากยาย ชูนิ้วยิ้มสู้ ๆ
 

นางจรรยา รุ่งเรือง ผู้ใหญ่บ้านอาม็อง ม.13 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า น้องวัย 3 ขวบที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่มีอาการอะไรที่ร้ายแรง น้องยังสดใสร่าเริง ทั้งครอบครัวติดสองคนก็คือคุณยาย และพยาบาลได้นำตัวไปแล้ว เหลือแต่ตัวน้อง ทางชุมชนก็ได้ดูแลจัดการกักบริเวณไว้ก่อนทเดี๋ยวทางโรงพยาบาลสุรินทร์ก็จะได้มารับตัวไป และจะมีคุณตาที่ดูแลน้องอยู่ ส่วนตัวคุณตาก็ยังไม่ได้ติดเชื้อโควิด แต่ก็ต้องไปตรวจอีกรอบหนึ่งหลังจากที่เอาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ข่าว วิจิตร ชุณหกิจขจร

 

logoline