svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ไม่ฟันธงแรงงานต่างด้าวฆ่าแหม่มสวิสฯ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ระดมทีมชำนาญเสริมทีมคลี่คลายแหม่มสวิสฯเสียชีวิต 24 ชั่วโมง ยังไม่ฟันธงผู้ต้องสงสัยแรงงานต่างด้าว กล้องวงจรปิดเห็นผู้เสียชีวิตเข้าไปเพียงคนเดียว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ  MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (นิโคล ซาเว่น ไวครอป์) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ที่พบร่างอยู่ในแอ่งน้ำ ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้ระดมทีมที่มีความชำนาญมาช่วยเสริม ทั้งพิสูจน์หลักฐานกลาง และ นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างร่วมกับทางนิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตทำการชันสูตรศพอย่างละเอียด เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม 

 

นอกจากนี้ยังมีทีมสอบสวนกลาง ชุดหนุมานกองปราบปราม มาร่วมคลี่คลายคดี และทีมตำรวจสอบสวนภาค 8 รวมทั้งตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยวด้วยโดยได้มีการพูดคุยในรายละเอียด และแบ่งการทำงาน ตลอดจนข้อห่วงใยต่างๆ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้เพื่อจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความละเอียดรอบคอบมากขึ้น เบื้องต้น จากสภาพศพ เชื่อว่าจะ เป็นการฆาตกรรม และมีการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

ส่วนผู้ต้องสงสัยขณะนี้ยังไม่มี ว่าเป็นแรงงานต่างด้าวนั้น อย่าพึ่งฟันธงเช่นนั้น เพราะจะต้องมีการตรวจสอบความเป็นไปได้ของผู้ที่เข้าถึงที่เกิดเหตุทุกคน 

 

กรณีกล้องวงจรปิด ผบ.ตร.บอกว่า มีประโยชน์อย่างมาก รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ล้วนมีประโยชน์ทุกอย่าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นการเห็นคนในกล้องวงจรปิด ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนร้าย แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบ ภาพในกล้องวงจรปิดเห็นผู้เสียชีวิตเข้าไปเพียงคนเดียว ส่วนหลังจากนั้นมีใครอีกบ้างหรือไม่ และจำนวนมากน้อยแค่ไหน ยังไม่ขอให้ละเอียด

 

ภาพ/ข่าว สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline