svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ธรรมนัส”ลุยแม่สอด-รณรงค์ปลูกฟ้าทะลายโจร

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - "ธรรมนัส พรหมเผ่า" ลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  กำชับการลักลอบข้ามแดน รณรงค์ประชาชนปลูกฟ้าทะลายโจร 40 ล้านไร่ รักษาโควิด-19  เพื่อแจกจ่ายทั่วประเทศ


วันที่ 6 มีนาคม 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปยังด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 (แม่สอด-เมียวดี) บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผวจ.ตาก ให้การต้อนรับ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ

“ธรรมนัส”ลุยแม่สอด-รณรงค์ปลูกฟ้าทะลายโจร

จากนั้น จึงเข้าร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานต่างๆ และมอบเงิน จำนวน 30,000 บาท สนับสนุนในการดูแลผู้ป่วยเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง และมอบอุปกรณ์ต่างๆในการป้องกันโรคโควิด-19 จำนวนหนึ่งให้กับโรงพยาบาลแม่สอด โดยมีนายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด เป็นผู้รับมอบ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้ประชุมกับหน่วยงานราชการมีเรื่องที่สำคัญ คือ ปัญหาการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดน โดยได้กำชับให้รองผวจ.ตากฝ่ายความมั่นคงให้มีการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และให้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านให้มีมาตรการจากระบบใต้ดินขึ้นมาสู่บนดินถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านระบบสาธารณสุขให้เรียบร้อยทั้ง 2 ประเทศเพื่อการคัดกรองผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ามาจากประเทศเพื่อนจะได้ไม่มาระบาดในประเทศไทย 

“ธรรมนัส”ลุยแม่สอด-รณรงค์ปลูกฟ้าทะลายโจร

นอกจากนี้ การณรงค์ให้ประชาชนปลูกสมุนไพรประเภทฟ้าทะลายโจรในพื้นที่สปก.40 กว่าล้านไร่ทั่วประเทศไทย และผลิตฟ้าทะลายโจรแจกประชาชนทั่วประเทศไทยในทุกหมู่บ้านทุกตำบล เป็นการรักษาเบื้องต้นเพราะขณะนี้ในพื้นที่กทม.มีการรักษาที่บ้านด้วยฟ้าทะลายโจร เช่นเดียวกับกระทรวงยุติธรรมได้นำฟ้าทะลายโจร รักษานักโทษซึ่งถือว่าได้ผลมากถึงร้อยละ90 และทางรัฐบาลมีการขับเคลื่อนมานาน 1 เดือนแล้ว

ภาพ/ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline