svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้าโควิดคร่าชีวิตทารกชาวพม่าวัย 14 วัน

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า! โควิดคร่าชีวิคทารกชาวพม่า 14 วัน ส่วนมารดาเป็นคนงานโรงงานแปรรูปไก่ติดเชื้อ ยังนอนรักษาอยู่ที่รพ.วิเชียรบุรี ผวจ.ระบุเชื้อนี้มาไวไม่แสดงอาการ แต่กว่าจะรู้ก็ปอดอักเสบเสียชีวิต

6 สิงหาคม  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เพชรบูรณ์ สถานการณ์โควิดทำให้มีผู้คร่าชีวิตต่อเนื่อง ทำให้เรื่องที่น่าเศร้าสลด โดยเฉพาะรายทารกสัญชาติเมียนมาร์(พม่า) อายุ 14 วัน ต้องกลายเป็นเหยื่อโควิดรายล่าสุด โดยอาสากู้ภัยร่วมกตัญญูพุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ขอความช่วยเหลือนำศพทารกสัญชาติพม่า(เมียนมาร์)อายุ 14 วัน ทราบว่ามารดาเป็นชาวพม่า โดยครอบครัวทำงานอยู่โรงงานแปรรูปไก่บริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส (เครือสหฟาร์ม) ต.กันจุ อ.บึงสามพัน ให้ไปทำการฌาปนกิจศพ ต่อมาศพทารกชาวพม่าดังกล่าวซึ่งถูกซีลป้องกันเชื้อแพร่กระจายห้ามเปิด ถูกเคลื่อนย้ายไปทำการฌาปนกิจศพ ณ เมรุวัดพุเตยประสิทธิ์ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี หลังเสร็จสิ้นทางจึงทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อดังกล่าว

สุดเศร้าโควิดคร่าชีวิตทารกชาวพม่าวัย 14 วัน

ทั้งนี้ นพ.กอบชัย จิรชาญชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี กล่าวชี้แจงว่า ทารกที่เสียชีวิตดังกล่าวมีอายุ 14 วัน มารดาเป็นชาวต่างด้าว หลังคลอดทารกที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรีโดยเด็กปลอดภัยดี ได้กลับไปฟักฟื้นที่บ้านพักที่ อ.บึงสามพัน หลังจากนั้นถูกตรวจพบติดโควิดทั้งมารดาและทารก จึงกลับเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรอีกครั้ง โดยทารกมีอาการปอดอักเสบจากเชื้อโควิดรุนแรงและภาวะไตวาย ซึ่งเป็นเคสที่มีความรุนแรงสูงมากและตอนนี้กรณีการส่งต่อคนไข้แบบนี้ทำได้ค่อนข้างยาก ทำให้ทารกติดโควิดรายนี้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

สุดเศร้าโควิดคร่าชีวิตทารกชาวพม่าวัย 14 วัน

ผอ.โรงพยาบาลวิเชียรบุรี กล่าวว่า ส่วนมารดาของทารกรายนี้ ขณะนี้ก็ยังรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิดอยู่ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี โดยอาการไม่รุนแรง และตอนคลอดก็ไม่มีอะไรโดยมารดายังไม่ได้วินิจฉัย และกลับไปบ้านคาดว่ามารดาคงไปติดเชื้อระหว่างอยู่บ้าน ซึ่งไม่รู้ว่าเริ่มต้นที่ใคร

“ช่วงนี้เท่าที่ดูเชื้อค่อนข้างจะรุนแรง การป่วยในเด็กที่ธรรมดาไม่ค่อยมีอาการ กลับกลายเป็นว่าเริ่มติดแล้วมีปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น และบางรายมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต”นพ.กอบชัยกล่าวย้ำ

เรื่อง - สุนทร คงวราคม 

ภาพ : อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูพุเตย เอื้อเฟื้อภาพ

สุดเศร้าโควิดคร่าชีวิตทารกชาวพม่าวัย 14 วัน

logoline