svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ผู้ว่าฯภูเก็ตนำตัวแทนภาครัฐและเอกชนแถลงเสียใจ ครอบครัวแหม่มสวิตถูกฆาตกรรมเร่งสอบไทม์ไลน์พุ่งเป้าต่างด้าวแคมป์คนงาน

     วันนี้ (6 ส.ค.64) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ อาคาร 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต,นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากกรณี การเสียชีวิตของ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ โดยมี Ms. Andrea Kotas กงสุลกิตติมศักดิ์สมาพันธรัฐสวิสประจำจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนจากโรงแรมดุสิตลากูน่า ร่วมรับฟังด้วย     ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ    โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อ่านสาส์นแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ในนามของจังหวัดภูเก็ต ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของนางสาวนิโคล รวมถึงสมาพันธรัฐสวิส และที่สำคัญที่สุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรมมาสู่นางสาวนิโคล โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ

 

     ด้าน พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงในคดีนี้มาก ได้สั่งการเเละลงมาบัญชาการคดีด้วยตัวเองตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ส.ค.) และจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ รวมถึงส่วนกลางที่ลงมา โดยยืนยันว่าตำรวจเองจะใช้ความสามารถติดตามคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ      ขณะที่ นายเเพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้าทางนิติเวช ทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ทำการผ่าชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว โดยช่วงสายวันนี้ (6 ส.ค.64) จะทำการชันสูตรร่วมกับทีมนิติเวชของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง เพื่อลงความเห็น หากมีความเห็นที่ตรงกัน ก็น่าจะแถลงทางผลชันสูตรได้ในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ      ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังบอกว่า นี่ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทุกภาคส่วนจะเร่งติดตามแก้ปัญหาให้เร็วและดีที่สุด

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ

    อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ส.ค.64) จังหวัดภูเก็ตและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย ผบ.ตร. ก็จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง และจะแถลงความคืบหน้าของคดีด้วย

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจคดีฆ่าแหม่มสวิสฯ      ทั้งนี้มีรายงานจากข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอาจเป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้างละแวกดังกล่าว ซึ่งช่วงเที่ยงวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีกำหนดการลงพื้นที่ เกิดเหตุเพื่อติดตามคดีด้วยตัวเอง

ภาพ/ข่าว...สาลินี ปราบ / ภูเก็ต

logoline