svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กญี่ปุ่น 12 ขวบ อยากเป็นนักข่าว ลงสนามรายงานข่าวโอลิมปิก

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอลิมปิกไม่ได้มีแค่นักกีฬาเท่านั้นที่มาตามล่าความฝัน แม้แต่เด็กหญิงญี่ปุ่นวัย 12 ปี ที่มีความฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวก็ลงมือไล่ตามความฝันของตัวเองเหมือนกัน

ทากาฮาชิ นานากะ เด็กหญิงญี่ปุ่นวัย 12 ปี ที่มีความฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวในอนาคต ลงมือไล่ตามความฝันของตัวเองด้วยการลงพื้นที่รายงานบรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกในกรุงโตเกียว และสัมภาษณ์ความคิดเห็นชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติต่อการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าเธอคือนักข่าวที่อายุน้อยที่สุดที่รายงานข่าวการแข่งขันโอลิมปิก

 

ทากาฮาชิทำหน้าที่รายงานข่าวให้กับ Scholastic Kids Press ซึ่งเป็นสื่อภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ที่รายงานข่าวโดยเด็กอายุ 10-14 ปีจากทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึกฝนการเป็นนักข่าว และได้นำเสนอเรื่องราวที่ตัวเองสนใจ

เพราะเธอมีความฝันที่อยากจะเป็นผู้ประกาศข่าว คุณแม่ของเธอจึงสมัครให้เธอได้เป็นนักข่าวกับ Scholastic Kids Press ซึ่งเธอได้ทดลองเป็นนักข่าวมา 10 เดือนแล้ว ในช่วงเวลานี้ เธอได้ทั้งฝึกภาษาอังกฤษและได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำงานข่าวสำหรับสถานีโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูล สัมภาษณ์แหล่งข่าว และเปิดหน้ารายงาน

ทากาฮาชิ นานากะ บอกว่าสิ่งสำคัญที่เธอเรียนรู้ในการเป็นนักข่าวคือการรักษาความเป็นกลาง แม้เธอจะมีความคิดเห็นส่วนตัวอย่างไร แต่เธอก็พยายามที่จะนำเสนอความคิดเห็นทั้งสองด้านที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

logoline