svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การตลาดชาวบ้าน! พลิกสูตร ขนมครก ดันยอดขาย

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพนักงานโรงแรม หลังการแพร่ระบาดของโควิด ผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายขนมครก อมรรัตน์ บัวหุ่ง ชื่อร้านแม่นิ่ม ขนมครกแฟนซีใส้ทะลัก

อมรรัตน์ บอกว่า เดิมทำงานเป็นผู้จัดการของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อในกรุงเทพฯ มากว่า 30 ปี ได้เงินเดือนหลักแสน มีลูกน้อง 50-60 คน และต้องยุติการทำงานหลังการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 จึงกลับบ้านมาอยู่กับมารดาที่อายุมาก พร้อมกับคิดว่าจะต้องทำมาค้าขาย เพื่อหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว การตลาดชาวบ้าน! พลิกสูตร ขนมครก ดันยอดขาย การตลาดชาวบ้าน! พลิกสูตร ขนมครก ดันยอดขาย

จากนั้นได้ศึกษาและหาวิธีการทำขนมครกที่มีความแตกต่างจากขนมครกทั่วไป แต่ต้องมีความอร่อย จึงพลิกแพลงโดยลองใส่ใส้ในขนมครก โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีความหลากหลาย เข่น ข้าวโพด ฟักทอง มันม่วง เผือก และมะพร้าวอ่อน ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น โดยกล่องเล็ก  ราคา  35 บาท    กล่องใหญ่ 1 ถาด 120 บาท ในแต่ละวันจะใช้แป้ง 2 กิโลกรัม ทำได้ประมาณ 20 ถาด  การตลาดชาวบ้าน! พลิกสูตร ขนมครก ดันยอดขาย
 

การตลาดชาวบ้าน! พลิกสูตร ขนมครก ดันยอดขาย

อมรรัตน์ บอกว่า ถึงแม้รายได้จะไม่มาก  แต่ก็พออยู่เลี้ยงชีพได้ในภาวะโควิด-19 ระบาด ลูกค้าส่วนมากก็จะบอกต่อๆกัน  ส่วนหนึ่งก็จะเห็นทางออนไลน์ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค

logoline