svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รพ.เพชรบูรณ์แจง บุคลากรติดโควิดเพิ่ม16ราย

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - ติดพุ่ง! ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์อัดคลิปแจงรอบ 2 เผยผลตรวจบุคลากรพบติดเพิ่ม 16 ราย-ผู้ป่วยติด 7 ราย เร่งคัดกรองทั้งโรงพยาบาลให้ครบ 100%

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณี 2 บุคลากรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ติดโควิด จนต้องปิดวอร์ดพร้อมกักตัวและเร่งหาผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย ล่าสุด นพ.นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แพร่คลิปวีดีโอชี้แจงต่อบุคลากรและชาวเพชรบูรณ์เพิ่มเติมเป็นคลิปที่ 2 โดยระบุถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลฯว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดนอนรักษาที่โรงพยาบาลฯรวม 62 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 22 ราย อาการปานกลาง 40 ราย และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามอีก 58 ราย
  ผอ.รพ.เพชรบูรณ์แจง บุคลากรติดโควิดเพิ่ม16ราย

 

นอกจากนี้ นพ.นิติ ยังกล่าวถึงการตรวจพบคนไข้ที่รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด โดยช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมาคนไข้ทุกรายที่รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมีการตรวจคัดกรองในเบื้องต้นทุกรายผลเป็นลบจึงรับเข้ามา แต่บางครั้งระยะฟักตัวโรคช่วงแรกอาจตรวจไม่พบ แต่เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชายติดโควิดขึ้นมา 1 ราย ทางโรงพยาบาลได้ตรวจคัดกรองทั้งบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 2 หอผู้ป่วยอายุรกรรมชายพร้อมคนไข้ทั้งหมด รวมทั้งสิ้นราว 100 กว่าคน จนตรวจพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 16 คน โดยทุกคนได้ถูกคัดแยกออกไปรักษาเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของผู้ป่วยใน 2 หอผู้ป่วยฯรวม 60 คนพบมีติดเชื้ออีก 7 คน ซึ่งทั้งหมดก็ได้รับการคัดแยกไปรักษาเช่นเดียวกัน
 

"สถานการณ์ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่เราจะคัดกรองในวันนี้และพรุ่งนี้ให้มากขึ้น เพื่อจะได้ครบ 100% ทั้งองค์กร ในช่วงนี้การให้บริการปกติทั่วไปจึงอาจมีการลดการให้บริการลง เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโควิดให้เป็นที่เรียบร้อย ปลอดภัยของผู้รับบริการ ทางโรงพยาบาลจึงขออภัยในความไม่สะดวก"นพ.นิติกล่าวพร้อมย้ำอีกว่า "สถานการณ์โควิดเพชรบูรณ์ มีการรับคนเพชรบูรณ์กลับมารักษา ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิดมีเพิ่มมากขึ้น ศักยภาพของโรงพยาบาลต้องรองรับในส่วนนี้ จึงขอให้ช่วยกันส่งพลังใจ กำลังใจ แก่บุคลากรทางสาธารณสุขของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์"
ผอ.รพ.เพชรบูรณ์แจง บุคลากรติดโควิดเพิ่ม16ราย

ข่าว-สุนทร คงวราคม

 

logoline