svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา 2 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.โชคชัย

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโชคชัย โคราช ผวา 2 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ติดเชื้อโควิดสะสม 127 ราย เร่งสอบสวนโรคกลุ่มเสี่ยงนับพัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลโชคชัยหลังใหม่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา นายสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอโชคชัยพร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (สปก.อ.) โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่ community isolation เพื่อกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ อ.โชคชัย
ทั้งนี้ชาว อ.โชคชัย ได้ตื่นตระหนกและหวาดกลัวคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ขนาดใหญ่ 2 แห่ง ซึ่งมีลูกจ้างรวมกว่า 1 หมื่นคน โดยมีคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 56 ราย รักษาตัวอยู่ที่ รพ.โชคชัย 6 ราย และกักตัวภายในโรงงานภายใต้การกำกับดูแล 50 ราย ผู้ป่วยเป็นทั้งลูกจ้างชาวไทยและคนต่างด้าวกระจายอยู่ในพื้นที่ อ.สูงเนิน อ.ปักธงชัย อ.ครบุรี อ.หนองบุญมาก และ จ.บุรีรัมย์ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างแผนกบรรจุภัณฑ์ สาเหตุมีการปนเปื้อนของเชื้อบริเวณจุดสัมผัสที่นั่งรับประทานอาหารและจุดเปลี่ยนรองเท้า ขณะนี้โรงงานได้ค้นหาเชิงรุกตรวจหาเชื้อลูกจ้าง 3,260 ราย จากจำนวนทั้งหมด 8,000 คน อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจให้ครบทั้งหมด

ผวา 2 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.โชคชัย
 

และคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่คาร์กิลมีทส์ ต.กระโทก อ.โชคชัย พบการเชื่อมโยง อ.ครบุรี อ.วังน้ำเขียว อ.โชคชัย และ อ.ปักธงชัย ติดเชื้อทั้งลูกจ้างคนไทยและคนลาวขยายวงครอบครัว หลังพบผู้ป่วยรายแรกในวันที่ 1 สค. โรงงานได้ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 300 ราย พบเชื้อ 60 ราย อยู่ระหว่างกักตัวภายในหอพักโรงงาน 57 ราย มีอาการหนักรักษาตัวที่ รพ.โชคชัย 2 ราย กักตัวที่บ้านพัก 1 ราย ล่าสุดได้ตรวจหาเชื้อแผนกอื่นๆ จำนวน 799 ราย พบเชื้อ 11 ราย อยู่ระหว่างกักตัวภายในหอพักโรงงาน รวมติดเชื้อสะสม 71 ราย ขณะนี้ รพ.โชคชัย ได้ตรวจค้นหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงจำนวน 51 คน
ผวา 2 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.โชคชัย

 

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 494 ราย สอบสวนโรคเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 255 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางกลับมารักษา 92 รายและการสัมผัสผู้ป่วย 177 ราย รวมยอดสะสม 8,909 ราย รักษาหาย 3,745 ราย ยังรักษาอยู่ 5,093 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 71 ราย

ผวา 2 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.โชคชัย

ข่าว / เกษม ชนาธินาถ

 

logoline