svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ประวิตร ชมน้องแต้วสุดแกร่ง คว้าเหรียญประวัติศาสตร์มวยหญิง

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร ลุ้นเชียร์มวย ชมน้องแต้วสุดแกร่ง สามารถคว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ หรียญแรกของมวยสากลหญิงโอลิมปิก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ “น้องแต้ว” หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิงไทยหนึ่งเดียว ที่สามารถฝ่าด่านคว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ เหรียญแรกของการแข่งขันชกมวยสากลหญิงโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ
ภาพการชกของน้องแต้ว ก่อนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

โดยระหว่างลุ้นเชียร์การแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ชมถึงจิตใจที่มุ่งมั่นและความแข็งแกร่งของน้องแต้ว ตลอดการแข่งขันที่สูสีกันมาก และได้เห็นถึงทักษะความสามารถของนักกีฬามวยสากลหญิงไทย ที่มีพัฒนาการขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และทีมงานทุกคน อีกทั้งขอเป็นกำลังใจกับนักกีฬาไทยทุกคน ให้สามารถผ่านเข้ารอบนำเหรียญโอลิมปิกกลับประเทศไทยกันได้ถ้วนหน้าทุกคน
ภาพการชกของน้องแต้ว ก่อนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  และ รมว.กลาโหม ก็ได้แสดงความยินดีกับน้องแต้วเช่นกัน โดยโอกาสนี้ นายกฯ ได้ฝากขอบคุณกับทัพนักกีฬาไทยทุกประเภทที่ได้ร่วมการแข่งขัน พร้อมเชิญชวนชาวไทยให้ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยที่ยังทำการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิค โตเกียว 2020 นี้

ภาพการชกของน้องแต้ว ก่อนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก
 

logoline