svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีน ท้องถิ่นนำข้าวกล่องของหวานให้กำลังใจหมอ

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สูงอายุในอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ จำนวนกว่า 2,340 คน มารายงานตัว ลงทะเบียน วัดความดัน เข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งเข็มแรก เข็มสอง โดยมีท้องถิ่นนำข้าวกล่อง ของหวาน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจหมอ

5 สิงหาคม 2564 ที่ หอประชุมอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวทั้ง 7 โรค ที่ได้รับการนัดหมายจากโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย เดินทางมารายงานตัวเข้ารับการตรวจวัดความดัน เข้าคิวทั้งหมดที่นัดหมายวันนี้ จำนวน 2,340 คน ทั้งเป็นการนัดหมายเพื่อมารับการฉีดวัคซีนในเข็มที่ 2 ซึ่งจะเป็นการฉีดสลับจากเข็มแรกที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว วันนี้ก็จะฉีดเข็มที่ 2 เป็น แอสตร้าซิเนก้า ส่วนใครที่มารับการฉีดเป็นเข็มแรก ก็จะทำการฉีดซีโนแวค ให้ดังเดิม ก่อนที่จะออกใบนัดให้เพื่อมารับวัควัคซีนเข็มที่ 2 ที่เป็นแอสตร้าซิเนก้า ในวันหลัง ซึ่งหลายคนรู้สึกตื่นเต้น ดีใจที่จะได้ทำการฉีดวัคซีน เนื่องจากข่าวสารที่รับมา ขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และกลายเป็นผู้ติดเชื้อไปแล้วมากกว่า 2 แสนกว่า เฉพาะวันนี้ติดเชื้อกว่า 2 หมื่นคน 

ผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีน ท้องถิ่นนำข้าวกล่องของหวานให้กำลังใจหมอ

และในส่วนของจังหวัดศรีสะเกษเอง ก็มีผู้ติดเชื้อแล้ว วันนี้วันเดียวจำนวน 268 ราย สะสม 5,463 ราย เสียชีวิต 20 ราย ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ เองมียอดผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 159,123 ราย เป็นการฉีดเข็มแรก จำนวน 127,564 ราย และได้รับการฉีดเข็มที่ 2 จำนวน 31,559 ราย จากประชากร ราว 1,400,000 คน โดยอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมกันสาธารณสุขอำเภอ ได้ระดมเข้าหน้าที่ทั้งแพทย์ - พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์จากทุก รพ.สต.พร้อม อสม.มาร่วมให้บริการ ทั้งจัดคิว รับรายงานตัว ชั่งน้ำหนักวัดความดัน วัดอุณหภูมิ เข้าคิวฉีด ขณะเดียวกันได้มีท้องถิ่น ทั้ง อบต. เทศบาล ห้างร้าน ธนาคารต่างๆ ได้นำน้ำดื่ม อาหารข้าวกล่อง ของหวาน มามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจแก่คุณหมอทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ด้วย

ผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีน ท้องถิ่นนำข้าวกล่องของหวานให้กำลังใจหมอ
 

นายสมพงษ์ จิริวิภากร นายกเทศมตรีตำบลกำแพง กล่าวว่า วันนี้ทางคณะแพทย์ - พยาบาล ได้ลงทะเบียนนัดหมายผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคเรื้อรังมารับการฉีดวัคซีน จำนวน 2,340 คน ทางเทศบาลตำบลกำแพง และท้องถิ่นที่พอจะมาช่วยกันได้ก็ได้ระดมสัพกำลังบุคคลากรมาช่วย โดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านแพทย์ - พยาบาล อย่างเช่น เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.ทุกแห่งในอำเภออุทุมพรพิสัย ได้ระดมกำลังมาช่วยกันในวันนี้ทั้งหมด ทั้งมาช่วยกำกับแนะนำการช่างน้ำหนัก การวัดความดัน การจัดคิว การจัดเว้นระยะห่าง จากการแจกหน้ากากให้สวมใส่กันทุกคน ช่วยในทุกๆ จุด เนื่องจากวันนี้ระดมมาฉัดกันเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวันจนกว่าจะแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลกำแพง ผู้แทนราษฎร ร่วมกับท้องถิ่น ห้างร้าน รวมทั้งผู้ที่มีจิตศรัทธาได้นำน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ของหวาน กระเพาะปลา อาหารเสริม ต่างๆ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานกันทุกคน เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งอะไรที่พอจะช่วยกันได้ก็ได้ช่วยกันทุกคน เพราะทุกคนคือคนอำเภออุทุมพรพิสัย ด้วยกัน

ผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีน ท้องถิ่นนำข้าวกล่องของหวานให้กำลังใจหมอ ผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีน ท้องถิ่นนำข้าวกล่องของหวานให้กำลังใจหมอ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline