svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เยี่ยมผู้ป่วยที่ศูนย์โควิด19 ปชช.ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ค่ายทหาร

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ณ ศูนย์ COVID-19 ขณะที่ประชาชนแห่จองวัคซีนที่ มทบ.28 จำนวนมาก

5 สิงหาคม 2564  ที่ศูนย์โควิดชมชุมชนอำเภอเมืองเลย  บ้านหัวฝาย ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย นำทีมสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง อสม.  ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดเลยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ที่รุนแรงเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากแต่ละวัน ณ วานนี้รวมยอดสะสมในระลอกเดือน เมษายน 2564  ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2564 รวม 1,382 ราย   และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องติดตามอีกจำนวน 524 ราย โดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยมาจากจังหวัดอื่น อาทิ กรุงเทพฯ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม ปทุมธานี ระยอง ราชบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา ในจำนวนนี้มีภูมิลำเนาในอำเภอวังสะพุง รองมาคือ อำเภอเมืองเลย  

เยี่ยมผู้ป่วยที่ศูนย์โควิด19 ปชช.ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ค่ายทหาร
 
สำหรับสถานที่รองรับผู้ป่วยที่ขอกลับมารักษาที่บ้านทั้งหมด ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้มีการอนุมัติจัดซื้อชุดตรวจ แบบ Antigen test kit หรือ เอทีเค (ATK) จำนวน 1 หมื่นชิ้น นำไปไว้ที่ รพ.สต. สำหรับไว้ตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยง โดยหากผลเป็นลบ หรือไม่ติดเชื้อ จะให้กักตัวต่อที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ แต่ถ้าผลเป็นบวก หรือ ติดเชื้อ ให้เข้าพักรักษาอาการที่ศูนย์โควิดชุมชน หรือ  CI  ทันที   และให้รอแพทย์ตรวจประเมินอีกครั้งว่าต้องไปรักษาต่อที่ไหน ซึ่งตรงนี้จะทำให้สามารถควบคุมการแพร่เชื้อได้
  เยี่ยมผู้ป่วยที่ศูนย์โควิด19 ปชช.ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ค่ายทหาร

นอกจากนี้ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาที่ มณฑลทหารบกที่ 28 โดย รพ.ค่ายศรีสองรัก เพื่อมาจองการฉีดวัคซีน มีการอำนวยความสะดวก เปิดให้บริการแก่ประชาชนและบุคคลทั่วไป เพื่อลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.เป็นต้นไป และจะมีการฉีดวัคซีนให้ด้วย หากได้สิทธิ์จอง เพราะสถานการณ์ การจองวัคซีนและฉีดวัคซีนล้นจาก รพ.เลย  รพ.ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย จึงได้รับลงทะเบียนจองคิวให้ ไปจนกว่าจะครบโควต้าที่ได้รับมาจาก สำนักงานสาธารณสุข โดยจะมีการฉีดเข็มที่ 1 เป็นวัคซีนซิโนเวค เข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตราเซนเนก้า

เยี่ยมผู้ป่วยที่ศูนย์โควิด19 ปชช.ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ค่ายทหาร

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ
 

logoline