svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.ห่วงใยกำลังพลควบคุมฝูงชน เร่งสำรวจดูแลกลุ่มอายุมาก-ไม่แข็งแรง

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ห่วงใยกำลังพลตำรวจควบคุมฝูงชน สั่งกำชับ-ดูแลเอง โดยเฉพาะกลุ่มอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง พร้อมเร่งสำรวจ รอตำรวจชุดใหม่เข้ามาเสริม ยันตำรวจควบคุมฝูงชนทุกนายยังกำลังใจดี พร้อมปฎิบัติหน้าที่

วันที่ 5 สิงหาคม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงปัญหากำลังพล ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การชุมนุม จนเกิดความเหนื่อยล้า และมีการตัดพ้อถึงการทำงานนั้น ล่าสุดทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้ลงมากำชับ ดูแลเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะ ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่มีอายุมาก หรือมีสุขภาพไม่แข็งแรง

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการเร่งสำรวจอีกครั้ง ซึ่งการปรับเปลี่ยนกำลังครั้งล่าสุดนี้ ถือว่าเข้าที่เข้าทางแล้ว อย่างไรก็ดีต้องรอตำรวจใหม่ เข้ามาเสริมในส่วนนี้อีกครั้ง ตลอดจนการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง

สำหรับการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังกองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น ต้องอาศัยตำรวจของ แต่ละ กองบังคับการ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่บางครั้ง อาจจะขอกำลังสนับสนุนจาก กองร้อยควบคุมฝูงชน จาก กองบัญชาการตำรวจภูธร ที่ใกล้เคียง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เข้ามาเสริม เพื่อไม่ให้กำลังพล ในพื้นที่ของ บช.น.จะไม่เหนื่อยล้ามากเกินไป

 

ทั้งนี้ขอยืนยัน ตำรวจควบคุมฝูงชนทุกนายมีกำลังใจ พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

ผบช.น.ห่วงใยกำลังพลควบคุมฝูงชน เร่งสำรวจดูแลกลุ่มอายุมาก-ไม่แข็งแรง

ผบช.น.ห่วงใยกำลังพลควบคุมฝูงชน เร่งสำรวจดูแลกลุ่มอายุมาก-ไม่แข็งแรง

logoline