svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พยาบาลสาวยัน "ยังไม่ตาย" หลังมีข่าวปลอมช่วยรักษาผู้ป่วยโควิดจนสิ้นใจ

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยมดราม่า! พยาบาลสาวโพสต์เฟซบุ๊กยืนยัน "ยังไม่ตาย" หลังเพจข่าวปลอมแอบขโมยรูป แต่งเรื่องอ้างรักษาผู้ป่วยโควิดติดต่อกัน 7 วัน จนเสียชีวิต

เป็นหนึ่งเรื่องราวดราม่าเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ภายหลังสำนักข่าวปลอม รายงานว่า มีพยาบาลสาวด่านหน้า ทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดติดต่อกันนาน 7 วัน ก่อนร่างกายรับไม่ไหวเสียชีวิต โดยมีการลงรายละเอียดชื่อนามสกุลชัดเจน จนสมาชิกโซโซเชียลแห่แชร์ภาพ และเข้ามาแสดงความเห็นโจมตีรัฐบาลต่อเนื่องนั้น

เฟกนิวส์! พยาบาลสาวยันยังไม่ตาย

ล่าสุดพยาบาลสาวคนดังกล่าว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า "มีเพื่อนส่งมาให้ ใครเจอต้นโพสต์รบกวนส่งให้ยิมหน่อยนะคะ ชื่อกีรติกาเนอะ พรศรีคือหยังคะ ละก็นอนเต็มตาตลอด 7 วัน คือ นี่ฉันก็เพิ่งตื่นเนอะ ไม่ได้ดูแลคนไข้โควิดด้วย มีพี่ที่รู้จักโทรมาหาเพื่อนสนิท นี่เพราะตกใจ เพราะเห็นรูป ใครพอจะทราบต้นโพสต์บอกทีนะคะ เพื่อนแคปละมันลบไปก่อน ยังไม่ตายนะคะ”

เฟกนิวส์! พยาบาลสาวยันยังไม่ตาย

“มิส สน. มาแล้วค่ะ ยังไม่ตายนะคะ ข่าวตายทิพย์เบาไปเลยค่ะ ตอนนั้นเจอคนเอารูปไปลงทวิตเตอร์แบบหน้าเว๊ปโป๊ แต่ใส่ชุด พยบ.(จริงๆ ยิมไม่ได้เป็นคนอนุญาตเอารูปไปลงในหลายๆ เพจ พยบ.นะคะ ไม่ค่อยมีคนมาขอแต่เค้าเอาไปลงเอง) แล้วเจอเอารูปไปหลอก ผช.ในแอปหาคู่ ขอให้หยุดนะคะ ... แล้วก็ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลยค่ะที่ช่วยแชร์และให้ข้อมูลต่างๆ ปล.แนะนำทนายหน่อยค่า”

เฟกนิวส์! พยาบาลสาวยันยังไม่ตาย

logoline