svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปล่อย "Mobile พาณิชย์ลดราคา" ช่วยโควิด

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปล่อยขบวนการรถ "Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดน่าน" เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% เพื่อประชาชนที่ได้รับความเดือนในช่วงโควิด-19

ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้า นราไฮเปอร์มาร์ท จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเป็นประธานปล่อยขบวนรถ “Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดน่าน” โดยมีนางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงานการดำเนินกิจกรรมโครงการฯ

ปล่อย \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\" ช่วยโควิด

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 อนุมัติงบประมาณจากเงินกู้ให้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยประชาชนในพื้นที่ของทุกจังหวัด ระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าเกษตร/ชุมชน ผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ ตลอดจนเป็นการลดความเสี่ยงจากการเดินทางในการไปจับจ่ายสินค้าให้แก่ประชาชน ในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกร เกิดการจ้างงานให้กับประชาชน

ปล่อย \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\" ช่วยโควิด

นางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ภาคธุรกิจบางส่วนปิดตัวลง ทำให้เกิดการว่างงาน การบริโภคครัวเรือนหยุดชะงัก ประชาชนลดการออกนอกพื้นที่ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ และมาตรการ Work from Home ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

ปล่อย \"Mobile พาณิชย์ลดราคา\" ช่วยโควิด

สำหรับจังหวัดน่าน ได้รับเป้าหมายรถ Mobile จำนวน 11 คัน ครอบคลุมทั้ง 15 อำเภอ 99 ตำบล กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 4 สิงหาคม - 2 กันยายน 2564 โดยกำหนดให้ผู้รับจ้างดำเนินการจ้างพนักงานขับรถ พนักงานขาย ซึ่งมีภูมิลำเนาในจังหวัดน่านและเป็นผู้ว่างงานหรือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในการนำสินค้าอุปโภคบริโภคไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาขายส่งหรือราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ร้อยละ 20 - 40 มีสินค้าเข้าร่วมกว่า 70 รายการ เช่น ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋องน้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ภาพ/ข่าวโดย : จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร 

logoline