svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ริฮานน่า กลายเป็นนักดนตรีหญิงรวยที่สุดในโลก

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ริฮานน่า มีทรัพย์สินระดับมหาเศรษฐีถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ หลังมุ่งทำธุรกิจเครื่องสำอางและชุดชั้นในสำหรับผู้หญิงธรรดาทั่วไปทุกคน

โรบิน "ริฮานน่า" เฟนตี หรือที่ใช้ชื่อในวงการว่า "ริฮานน่า" กลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการแล้ว หากพิจารณาจากข้อมูลของ "ฟอร์บส์" 

 

นิตยสารธุรกิจ ซึ่งติดตามและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เมื่อวันพุธรายงานว่า"ริฮานน่า" ป๊อปสตาร์วัย 33 ปี มีทรัพย์สินสุทธิประมาณ 1 พัน 700 ล้านดอลลาร์ ทำให้ เธอเป็นนักดนตรีหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก  และเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 ของวงการบันเทิง รองจาก โอปราห์ วินฟรีย์

 

ริฮานน่า กลายเป็นนักดนตรีหญิงรวยที่สุดในโลก

เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ "bad gal" จากบาร์เบโดส ออกอัลบั้มชุดล่าสุดของเธอ อย่างอัลบั้ม  "Anti" ที่กลายเป็นผลงานระดับคลาสสิกในทันทีเมื่อปี 2559 โดยมันอยู่ในชาร์ตบิลบอร์ดเป็นเวลา 63 สัปดาห์ 

 

แต่ปัจจุบัน เธอได้ไปทุ่มเทเวลาให้กับสร้างอาณาจักรธุรกิจผ่านผลิตภัณฑ์แต่งหน้า    "Fenty Beauty" และชุดชั้นใน "Savage x Fenty"

ริฮานน่า กลายเป็นนักดนตรีหญิงรวยที่สุดในโลก

ทางฟอร์บส์ ประเมินว่า " Fenty Beauty " เพียงตัวเดียวมีมูลค่า 2 พัน 800 ล้านดอลลาร์ โดยในปี 2561 แบรนด์เครื่องสำอางที่ขายในร้าน Sephora ทำรายได้มากกว่า 550 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งมากกว่า KKW Beauty ของคิม คาร์ดาเชี่ยน เวสต์ , Kylie Cosmetics ของไคลีย์ เจนเนอร์ และบริษัท Honest Company ของ เจสซิก้า อัลบา 

ในอดีต แบรนด์แฟชั่นและความงามของผู้หญิงได้สร้างมาตรฐานด้านความงามแบบ Eurocentric และมักจะไม่สมจริง ขณะที่หนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จของริฮานน่าคือตลาดผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้หญิงทุกรูปร่าง ขนาด และเฉดสีผิว 

แชนนอน คอยน์ จากบริษัทที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคบอกว่า แบรนด์ของริฮานน่า เป็นหนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่ออกมาและพูดว่า

" ฉันต้องการพูดคุยกับผู้คนที่แตกต่างกันทั้งหมด "

ฟอร์บส์ รายงานว่าริฮานน่ายังเป็นเจ้าของ Savage x Fenty 30 % ซึ่งระดมทุนได้ 115 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากได้รับการประเมินว่ามีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ 

ริฮานน่า กลายเป็นนักดนตรีหญิงรวยที่สุดในโลก

logoline