svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จัดกิจกรรมคลายเครียด-ให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุคลากรทางการแพทย์ มอบกิจกรรมออกกำลังกาย ร้องเพลงมอบกำลังใจ แจกพระเครื่องให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามพระเจ้าเสือ จังหวัดพิจิตร


ภาพกิจกรรมดีๆ การออกกำลังกายของผู้ป่วยโควิด-19 ใกล้จะหายเป็นปกติที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามพระเจ้าเสือ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร โดยผู้ป่วยต่างออกมาจากเตียงที่พัก โดยทำกิจกรรมผ่อนคลาย ออกกำลัง มีทั้งการตั้งวงเตะตะกร้อ บางส่วนใช้การยืดเส้นยืดสาย ด้วยการเดินวิ่ง รอบสถานที่ว่างที่จัดเป็นลานออกกำลังกายของโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของปอดที่ติดเชื้อ กลับมีความแข็งแรงอีกครั้ง

จัดกิจกรรมคลายเครียด-ให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด

ขณะที่กิจกรรมอีกอย่างหนึ่ง ของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ให้กำลังใจสำหรับผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ที่มี “น้องพลอย” หรือ นางสาวสุภัคชญา รัตนใหม่ ศิลปินผู้เข้าประกวดรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 6 ที่นำเอาบทเพลงที่ร้องประกวดเพลง ตราบธุลีดิน มาขับร้อง ให้กับผู้ป่วย ได้รับฟังแบบสดผ่านระบบสื่อสาร ในโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้ง คณะสงฆ์จังหวัดพิจิตร ยังนำเอาอุปกรณ์ที่ใช้ในการแพทย์น้ำดื่ม อาหารและนำพระเครื่อง มาแจกให้กับผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วยและบุคคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนาม

จัดกิจกรรมคลายเครียด-ให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด

สำหรับจังหวัดพิจิตร ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่ม มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 57 ราย ส่วนใหญ่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง มารักษาตัวที่จังหวัดพิจิตร มีผู้ป่วยสะสม 1,623 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่อีก 1,020 ราย หายป่วย 589 ราย เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ยังคงเข้มมาตรการปรับใช้ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเพิ่มพื้นที่การรักษา เพื่อรองรับผู้ป่วยกลับมารักษาอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าวโดย : สายันต์ ชูฉ่ำ จ.พิจิตร

จัดกิจกรรมคลายเครียด-ให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด

logoline