svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวางูสิงขนาดใหญ่บุกเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านคน ฤดูฝนระวังสัตว์มีพิษ

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวางูสิงขนาดใหญ่บุกเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านคน เจ้าหน้าที่ต้องจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เตือนช่วงนี้หน้าฝนต้องระวังสัตว์มีพิษ

5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31จุดพิมาย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย  ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจับงูสิง  ภายในบ้านเลขที่ 357/24 หมู่ที่19 ชุมชนบ้านท่าสงกรานต์ ต.ในเมืองพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังพบว่ามีงูสิงห์ขนาดใหญ่เลื่อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในกระถางต้นไม้หน้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจับงู เข้าไปช่วยกันจับโดยกว่าจะเข้าไปจับได้ ก็เล่นเอาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเหนื่อยไปตามๆกัน เพราะว่า งูสิงมีความชำนาญในการหลบหนี แถมยังกระโดดจะเข้าไปทำร้ายทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีกด้วย

ผวางูสิงขนาดใหญ่บุกเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านคน ฤดูฝนระวังสัตว์มีพิษ
 

โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงสามารถจับงูสิงปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ ควรหมั่นตรวจตรา และ ทำความสะอาดบริเวณรอบๆบ้านและที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับริมน้ำ หรืออยู่ติดกับป่าหญ้า ให้เฝ้าระวังสัตว์มีพิษชนิดต่างๆ จะเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านคน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน มักจะมีสัตว์มีพิษ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านคน หากพบว่า มีสัตว์มีพิษเข้าไปอยู่ในบ้านคนก็สามารถโทรศัพท์ แจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ที่เบอร์โทร 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

ผวางูสิงขนาดใหญ่บุกเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านคน ฤดูฝนระวังสัตว์มีพิษ

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline