svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซิโนแวค เดินหน้าตั้งโรงงานวัคซีนในชิลี

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มั่นใจธุรกิจไปได้ดีในประเทศละตินอเมริกาที่มีการใช้วัคซีนซิโนแวคมากที่สุด พร้อมเล็งตั้งโรงงานผลิตสารพัดวัคซีนในลำดับต่อไป

บริษัทผู้ผลิตยาของจีนอย่าง " ซิโนแวค ไบโอเทค"  เมื่อวันพุธ (4 ส.ค.2564) เปิดเผยว่าจะลงทุนสร้างโรงงานบรรจุและปิดผนึกวัคซีนในชิลีด้วยเงินลงทุน 60 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการลงหลักปักฐานมากขึ้นในประเทศภูมิภาคละตินอเมริกาที่ใช้วัคซีนป้องกันโรค COVID- 19 ของพวกเขามากที่สุด

ชิลี เป็นประเทศที่มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID- 19  ที่เร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยจนถึงขณะนี้มีประชากรมากกว่า 60% ที่ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งก็รวมถึงวัคซีนโคโรนาแวคของซิโนแวคที่จัดส่งไปให้แล้ว19 ล้าน 6 แสนโดส ซิโนแวค เดินหน้าตั้งโรงงานวัคซีนในชิลี

 

สำหรับโรงงานดังกล่าวจะถูกตั้งขึ้นในภูมิภาค " ซานติเอโก " ในไตรมาสแรกของปีหน้า นอกจากนี้ ซิโนแวคยังจะสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาในภูมิภาค " อันโตฟากัสต้า " ในทางภาคเหนือด้วย

และตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ผู้บริหารของซิโนแวค ก็ได้มองถึงความเป็นไปได้ในการสร้างโรงงานในชิลี ที่จะมีกำลังการผลิตวัคซีนหลากหลายประเภทจำนวน 50 ล้านโดสต่อปี

รัฐบาลชิลีได้เดิมพันอย่างมากกับวัคซีน COVID- 19 ของซิโนแวค โดยมีการให้ทุนบางส่วนกับธุรกิจในท้องถิ่นสำหรับการทดลองใช้วัคซีนโคโรนาแวคในประเทศ และมีการสั่งซื้อวัคซีน 60 ล้านโดสในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งต่อมาก็มีการสั่งซื้อเพิ่มเติมอีก

ซิโนแวค เดินหน้าตั้งโรงงานวัคซีนในชิลี

กระทรวงสาธารณสุขยังระบุด้วยว่า จะมีการพิจารณาการฉีควัคซีนโดสที่ 3 ให้กับประชาชน เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของวัคซีนในการเผชิญกับสายพันธุ์ใหม่ ๆ เช่น สายพันธุ์เดลต้า ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก

ข้อมูลที่เผยแพร่โดยรัฐบาลชิลีเมื่อวันอังคาร ( 3 สิงหาคม) ระบุว่าประสิทธิภาพของวัคซีนโคโรนาแวค ในการป้องกันการติดเชื้อแบบมีอาการในกลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีน ลดลงจาก 67% ในการวัดช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน เหลือ 58.5% เมื่อวัดอีกครั้งเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม

ซิโนแวค เดินหน้าตั้งโรงงานวัคซีนในชิลี

logoline