svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

สำรวจด่าน "ล็อกดาวน์ข้ามเขต” เข้มจริงหรือ?

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากคำสั่ง ศบค.ออกประกาศให้มีการตั้งด่านตรวจคุมเข้ม “ล็อกดาวน์ข้ามเขต” อย่างขึงขัง แต่จากการสังเกตของประชาชน พบว่า ด่านตรวจ “ล็อกดาวน์ข้ามเขต” ดูเหมือนจะไม่เข้มอย่างที่มีการประกาศไว้ในตอนแรก "เนชั่น ทีวี"จึงได้ส่งทีมข่าวไปสำรวจด่านตรวจคุมเข้มเหล่านี้กัน

“เนชั่น ทีวี” ลงพื้นที่ด่านตรวจควบคุมการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัด บริเวณใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ขาออก) ที่มีประชาชนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังไม่เห็นด่านตรวจลักษณะนี้ทำการตรวจคัดกรองจริงจัง

 

 

จากการพูดคุยข้อมูลพบว่า ด่านตรวจตรงจุดนี้ เป็นด่านตรวจที่เรียกตรวจรถที่เข้าข่ายต้องสงสัยเคลื่อนย้ายแรงงาน เช่น รถกระบะหรือรถที่มีการบรรทุกคนมาจำนวน 3 คนขึ้นไป จึงทำให้ประชาชนอาจจะเห็นว่า ไม่ได้มีการเรียกตรวจบ่อยมากนัก ซึ่งเมื่อพบรถต้องสงสัยก็จะมีการโบกให้จอด จากนั้นก็จะมีการพูดคุยสอบถาม และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสิ่งแวดล้อม จะทำการบันทึกข้อมูลการตรวจเอาไว้ โดยบัตรตรวจนี้เป็นคนละแบบกับการตรวจการออกจากพื้นที่สีแดงเข้มอย่างที่หลายคนเข้าใจ

 

 

โดยภารกิจของด่านตรวจควบคุมการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัด จะทำการตรวจถึงเวลา 21.00 น. จากนั้นจะมีด่านตรวจความมั่นคงหรือที่หลายคนเข้าใจว่า ด่านเคอร์ฟิว มาตั้งในบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจรถทุกคันที่ผ่าน

logoline