svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปรับ “พิมฐา” 7,000 บาท ฐานแหกคำสั่งโควิดเชียงใหม่

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปรียบเทียบปรับ “พิมฐา” เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังแหกคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “พิมฐา” หรือ น.ส.ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล เน็ตไอดอลชื่อดังได้มีการโพสต์ผ่านอินสตราแกรมของตนเองเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ว่าได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับเน็ตไอดอลสาว หลังจากที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวดแล้วไม่กักตัวเอง 14 วัน รวมถึงลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น CM-CHANA แล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง โดยในภายหลังตรวจพบว่าพิมฐาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

พ.ต.ท.อดุลย์ สายสม รอง ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า ในเมื่อวานนี้ทางน.ส.ฐานิดา ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนในเวลาประมาณ 14.00 น.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการแจ้งความเอาไว้ โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่

โดยพนักงานสอบสวนได้มีการเปรียบเทียบปรับตามอัตรโทษที่ทางคำสั่งนี้ระบุไว้คือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท จึงได้ทำการปรับไปเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท การเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาของน.ส.ฐานิดา  เหมือนประชาชนปกติธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ถือตนเองว่าเป็นคนมีชื่อเสียงหรือมีอภิสิทธิ์ใดๆ ทำให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า หลังจากที่พิมฐารักษาหายแล้ว ได้มีการเดินทางไปจ่ายค่าเสียหายและชดเชยให้กับร้านค้าต่างๆ ที่พิมฐาได้เดินทางไปเที่ยวและทำให้ได้รับผลกระทบ

ปรับ “พิมฐา” 7,000 บาท ฐานแหกคำสั่งโควิดเชียงใหม่

logoline