svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทดสอบ"พิดโลกพร้อม"-นำร่องวันแรก 500 คน

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - จังหวัดพิษณุโลก เริ่มทดสอบระบบฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอฟพลิเคชั่น "พิดโลกพร้อม" วันแรก 500 คน ก่อนให้บริการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมารับการฉีดวัคซีนหลังลงทะเบียนผ่านแอปพิเคชั่น หมอพร้อม และพิดโลกพร้อม โดยในวันนี้จะฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมจำนวน 1,254 คน และเพื่อเป็นการทดสอบระบบพิดโลกพร้อม จึงได้นัดประชาชนที่ลงทะเบียนมาฉีดจำนวน 500 คน ก่อนที่จะให้บริการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ทดสอบ"พิดโลกพร้อม"-นำร่องวันแรก 500 คน

นพ.วิโรจน์ วรรณภิระ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 หอประชุมศรีวชิรโชติ เปิดเผยว่า มีประชาชนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นพิดโลกพร้อม ล่าสุดกว่าแสนราย ซึ่งตามกำหนดการจะมีการฉีดวัคซีนให้กลุ่มนี้ในสัปดาห์หน้าหลังจากฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมครบแล้ว แต่เพื่อเป็นการทบสอบระบบ ป้องกันข้อผิดพลาด จึงได้แจ้งให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านพิดโลกพร้อมลำดับที่ 1-500 มาฉีดในวันนี้

ทดสอบ"พิดโลกพร้อม"-นำร่องวันแรก 500 คน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ทั้ง 1,754 คน จะได้รับการฉีดวัคซีนอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 2 หากมีวัคซีนเพียงพอ โรงพยาบาลสนามวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม แห่งนี้ สามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ถึงวันละกว่า 2,000 คน 

ทดสอบ"พิดโลกพร้อม"-นำร่องวันแรก 500 คน

สำหรับ "พิดโลกพร้อม" เป็นทางเลือกของประชาชนที่ไม่สามารถลงจองวัคซีนผ่าน "หมอพร้อม"ทั้งที่เป็นไลน์ และแอปพลิเคชั่นได้ ซึ่ง พิดโลกพร้อม จะมีขั้นตอนการลงข้อมูลที่ง่าย สะดวก พร้อมจัดคิวนัดฉีดวัคซีนให้ท่านได้รับวัคซีนเร็วที่สุดตามลำดับ ซึ่งระบบจะแจ้งวันนัดฉีดวัคซีนให้ทราบภายหลัง โดยสามารถตรวจสอบวันนัดฉีดวัคซีนด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด พิดโลกพร้อม ซ้ำอีกครั้ง หลังจากลงข้อมูลการจอง 3-5 วัน และตรวจสอบวันนัดผ่านเลขบัตรประชาชน

ภาพ/ข่าวโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี /พิษณุโลก

ทดสอบ"พิดโลกพร้อม"-นำร่องวันแรก 500 คน

logoline