svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนองคายป่วยโควิดทะลุพันคน เร่งระดมความช่วยเหลือ

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.หนองคาย มีผู้ป่วยโควิด ทะลุพันคนแล้ว ส่วนใหญ่ติดเชื้อนอกจังหวัดขอกลับภูมิลำเนารักษา ส.ส.หนองคาย นำทีมมอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม เร่งกระจายเปิดโรงพยาบาลสนามตามต่างอำเภอ กระจายการรักษาให้ทั่วถึง

4 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนโพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเอกรัฐ อินทร์รอด ส.อบจ.หนองคาย ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้ส่วนตัว จำนวน 40 ชุด พร้อม น้ำดื่ม 100 โหล หน้ากากอนามัย 400 ชุด ไปมอบให้กับ ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอโพธิ์ตาก ทำการส่งมอบต่อให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามอำเภอโพธิ์ตาก ซึ่งใช้พื้นที่ของโรงเรียนโพธิ์ตากเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวประจำอำเภอโพธิ์ตาก เนื่องจากยอดผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย มีมากขึ้น กระจายในทุกอำเภอ ทำให้แต่ละอำเภอต้องจัดหาสถานที่จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ซึ่งโรงพยาบาลสนามอำเภอโพธิ์ตากแห่งนี้รองรับผู้ป่วยได้ 32 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วย 13 คน
    หนองคายป่วยโควิดทะลุพันคน เร่งระดมความช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด 19 ของ จ.หนองคาย มีผู้ป่วยรวมสะสม 1,003 ราย กำลังรักษา 805 ราย หายป่วยกลับบ้าน 194 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อนอกจังหวัดขอกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาตัวเอง โดย อบจ.หนองคาย ได้ส่งมอบโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ให้กับทางโรงพยาบาลหนองคายแล้ว โดยใช้พื้นที่อาคารหอประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ถนนหนองคาย - โพนพิสัย ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย สามารถรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวได้ 300 เตียง และยังมีอีกหลายอำเภอจัดตั้งโรงพยาบาลสนามประจำอำเภอของตัวเองด้วย ทั้งนี้เมื่อ จ.หนองคาย เป็นหนึ่งใน 36 จังหวัดควบคุมสูงสุด ทางจังหวัดได้ออกประกาศมาตรการเข้มงวดกับผู้ที่เดินทางเข้าออกนอกพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลเกิน 20 คน

หนองคายป่วยโควิดทะลุพันคน เร่งระดมความช่วยเหลือ

โดย - กำธร กองสมบัติ 
 

logoline