svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด3นักเรียนสาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด3สาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1 เหตุเกิดบริเวณกลางแยกไฟแดง โรงเรียนสตรีชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

4 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.ท.อิศวพงษ์  ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถเก๋ง บริเวณกลางแยกไฟแดง(โรงเรียนสตรีชัยภูมิ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ
 
ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ทราบชื่อต่อมา 1.น.ส.หยาดทิพย์  วงค์ศรี อายุ 16 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เสียชีวิตในเวลาต่อมาไม่นานระหว่างเจ้าหน้านที่เข้าช่วยปฐมพยาล  2.น.ส.อุมาพร โยธาวงค์ อายุ 15 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 203/1 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองสังข์ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ  เสียชีวิตต่อมาเช่นกัน และ 3.น.ส.ทิวาพร  ฉิมมา อายุ 16 ปี อาศัยบ้านเลขที่119 หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ อาการยังสาหัส

สลด3นักเรียนสาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1
 

และในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX สีฟ้า ป้ายทะเบียน 2 กช 7957 หมวดจังหวัดนครราชสีมา สภาพด้านหน้าพังยับ ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขับซ้อนกันมา ห่างออกไปบริเวณข้างแยก พบรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ป้ายทะเบียน กฉ 4785 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ชนเสาไฟอยู่ข้างทางโดยมี นายกิมสวง  ดังชัยฤทธิกุล อายุ  69 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 369 หมู่ที่ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถเก๋งออกมายืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่

สลด3นักเรียนสาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1
 
โดยเบื้องต้น ร.ต.ท.อิศวพงษ์  ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพบริเวณโดยรอบไว้เป็นหลักฐาน และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าวก็พบว่าทางฝ่ายรถ จยย.ขับขี่มาด้วยความเร็วฝ่าสัญญาณไฟแดงออกมาชนรถเก๋งที่วิ่งมาตามสัญญาณไฟเขียวปกติ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนเดินทางไปดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังมีอาการสาหัส และต้องรอมีให้อาการดีขึ้นก่อนเพื่อจะได้เชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป และประสานญาติมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตอีกทั้ง 2 รายไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

สลด3นักเรียนสาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1

 

ร.ต.ท.อิศวพงษ์  ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดีก็อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ผ่านสี่แยกไฟแดงโรงเรียนสตรีชัยภูมิในจุดนี้ ว่า ช่วงดึกถึงยันรุ่งเช้า คนใช้รถผ่านถนนจุดนี้จะน้อยมาก ทำให้เกิดความประมาทว่าไม่มีรถผ่าน ไม่ชอบจอดขอรถสัญญาณไฟแดง มักขับฝ่าสัญญาณเพราะเสียเวลารอนานแต่ละช่วงไม่น้อยกว่า 1-2 นาที จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีรถชอบขับขี่ฝ่าสัญญาณไฟแดงในจุดนี้มาแล้วบ่อยครั้ง 

 

และในส่วนคดีทางญาติผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนร.สาวทั้ง 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ซึ่งกระทำผิดกฎจราจรขับขี่ซ้อน 3 และฝ่าสัญญาณไฟจราจรจนเกิดอุบัติเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายก็พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถยนต์เก๋งคู่กรณีที่รถได้รับความเสียหาย พยายามหักหลบรถ จยย.ฝ่าไฟแดงมาจนไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

สลด3นักเรียนสาวซิ่งจยย.ฝ่าไฟแดงชนเก๋งกลางแยกดับ 2 เจ็บสาหัส 1

ล่าสุดทางญาติเด็กผู้ตายและบาดเจ็บไม่ขอให้ข้อมูลเพราะอย่างไร เด็กก็ตายไปแล้ว ซึ่งยิ่งจะทำให้เด็กที่ตายไปแล้วได้รับความเสียหายถูกมองไม่ดีได้ และเด็กก็อายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งหมด เพราะพากันไปนอนบ้านเพื่อนช่วงนี้ รร.ทั้งจังหวัดชัยภูมิถูกสั่งปิดหมดช่วงโควิดระบาด และเด็กไม่ได้เรียน น่าจะพากันขับรถ จยย.ไปหาเที่ยวบ้านเพื่อนด้วยกันจนดึก 

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 

logoline