svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เกิด 2 คลัสเตอร์ใหม่โผล่จังหวัดตรัง เยาวชนสถานพินิจติดเชื้อแล้ว 2 ราย พยาบาล 1 ราย และคลัสเตอร์งานแต่ง ต.นาเกลือ อ.กันตัง พบติดเชื้อแล้ว 16 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 40 ราย ฝ่ายปกครองเร่งควบคุมพื้นที่ สกัดไม่ให้ลุกลามไปหมู่บ้านอื่นหวั่นซ้ำรอยเตรียมเอาผิดเจ้าภาพจัดงาน

4 สิงหาคม 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงจังหวัดตรังขณะนี้พบการระบาดของเชื้อโควิด -19 เกิดขึ้นจำนวนมากขึ้นหลายคลัสเตอร์ ในลักษณะสะเก็ตไฟที่เกิดการระบาดขึ้นในพื้นที่รวม  10 ชุมชน โดยคลัสเตอร์ใหญ่ ที่ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องรายวัน  ประกอบด้วย คลัสเตอร์มัรกัสในชุมชนมุสลิมรวม 5 อำเภอ ,คลัสเตอร์คนกลับจากงานศพ จ.สตูล อ.นาโยง ,คลัสเตอร์คนทำขนมโรงแรม , คลัสเตอร์ในอำเภอเมืองตรัง   และคลัสเตอร์ครอบครัวผู้ติดเชื้อเกาะพะงัน ที่ ต.อ่าวตง และต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ ที่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย โดยเฉพาะในตำบลวังมะปรางเหนือตัวเลขผู้ติดเชื้อกำลังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง  

คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส
 

ล่าสุด ตำบลวังมะปรางเหนือ พบติดเชื้อแล้ว จำนวน 63 ราย เสี่ยงสูงและรอการตรวจหาเชื้ออีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ศบค.ตรังได้รายงานการเกิดคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มอีก 2 คลัสเตอร์ คือ  1.คลัสเตอร์ภายในสถานพินิจฯ พบพยาบาล จำนวน 1 ราย และเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจ.ตรัง ติดเชื้อแล้ว 2 ราย จากจำนวนเด็กทั้งหมด 41 ราย  เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ  ทำให้บรรยากาศที่บริเวณสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจ.ตรัง ต้องปิดประตูเงียบ งดการเยี่ยม โดยให้ติดต่อทางหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดไว้กับประตูรั้วทางเข้าเท่านั้น  และ 2. คลัสเตอร์งานแต่งงานที่ ต.นาเกลือ อ.กันตัง ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้วขณะนี้  16 ราย ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ไปร่วมในงานแต่งอีกประมาณ 40 ราย ในหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6   ต้องกักตัวชาวบ้านอีก 35 ครัวเรือน และแนวโน้มพบตัวเลขผู้ติดเชื้อและสัมผัสเสี่ยงเพิ่มสูงขึ้น  หวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์งานแต่ง ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่ระบาดไปหลายอำเภอของจ.ตรัง   ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และอบต.นาเกลือ นำโดยนายสิ้น  หลีเอบ กำนันต.นาเกลือ  และนายธวัช อภิลักษณ์นุกูล นายกอบต.นาเกลือ  เร่งสกัดการแพร่กระจายของเชื้อ  ด้วยการ "ปิดหมู่บ้าน หมู่ 1,2,3" จำนวนกว่า 600 ครัวเรือน  

คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส

โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 3 ป้องกันเชื้อจากพื้นที่ระบาดหมู่ 4 และหมู่ 6 ลุกลามเข้าไปในพื้นที่ โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่  3 หมู่บ้านดังกล่าว ยกเว้นคนในพื้นที่   ขณะเดียวกันเร่งอำนวยความสะดวกรถพยาบาลมารับตัวผู้ติดเชื้อทั้งผู้ใหญ่และเด็กไปรักษา  และกักตัวครอบครัวผู้สัมผัสเสี่ยงในพื้นที่ระบาด  จัดวางกำลัง พร้อมลาดตระเวน กวดขันไม่ให้ผู้ถูกกักตัวออกจากบ้าน โดยทาง อบต.นาเกลือ จัดถุงยังชีพแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวผู้กักตัว และเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบ้านผู้ติดเชื้ออย่างเร่งด่วน   ขณะเดียวกันทางอำเภอกันตัง เตรียมส่งคนเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าภาพจัดแต่งงานดังกล่าว เนื่องจากขัดขืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคที่ห้ามจัดงาน

คลัสเตอร์ใหม่เยาวชนสถานพินิจในตรังติดเชื้อ หวั่นซ้ำรอยมัรกัส


ภาพ/ข่าว...คนิตา  สีตอง / ตรัง

logoline