svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - "ชาติชาย เจียมศรีพงษ์"ระดมทุนกลุ่มนักธุรกิจ-นักการเมืองของจังหวัดพิจิตร เพื่อซื้อ“ประกันโควิด”แจกจ่ายจ่ายให้ อสม. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เผยแจกไปแล้ว  3,600 คน ใน 3 อำเภอ

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นำบัตรประจำตัวประกันสุขภาพ ไปมอบให้ชาวบ้าน เพื่อทำการตรวจสอบรายชื่อ หลังจากที่ได้ระดมทุน จากนักธุรกิจและนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดพิจิตร เพื่อทำการซื้อประกันหมู่ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หลังจากที่พบว่ากลุ่มเปราะบางทางการแพทย์ ก็คือกลุ่ม อสม.ที่ไม่มีหลักประกันของชีวิต แต่ต้องทำงานหนักในช่วงโควิด-19 ระบาด ไม่แพ้แพทย์พยาบาลกลุ่มอื่นๆ

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ.พิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองได้พยายามปรึกษาในกลุ่มนักการเมืองของจังหวัดพิจิตร ไม่ว่าจะเป็นนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และกลุ่มนักธุรกิจที่คุ้นเคยกัน ระดมทุนเพื่อนำเงินมาซื้อประกันหมู่ แจกจ่ายให้กับพี่น้อง อสม.ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติงาน ระงับยับยั้งโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาด 

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

โดยหลักประกันนี้ หากพบว่า อสม.ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับการชดเชยทันที 20,000 บาท แต่หากต้องนอนโรงพยาบาลจะได้ค่าชดเชย วันละ 500 บาท เป็นเวลา 15 วัน และหากฉีดวัคซีนและเกิดผลข้างเคียง จะได้รับค่าชดเชย 50,000 บาท และหากเกิดภาวะโคม่า จากการติดเชื้อจะได้ค่าชดเชย 500,000 บาท

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

 

"การซื้อประกันหมู่ ให้กับบุคลากรด่านหน้า เช่น อสม.เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับอสม.ที่ต้องทำงาน คอยดูแลประชาชน ที่เคลื่อนย้ายเข้าออกหมู่บ้าน ดูแลการกักตัวของชาวบ้าน จนเป็นภาวะเสี่ยง และเพื่อให้ลูกหลานของอสม.ได้เกิดความสบายใจ ที่ปล่อยให้คนในครอบครัวมาทำหน้าที่" นายชาติชาย กล่าว

 

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

นางสาวอัจฉรา รัศมี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตำบลลำประดา อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า การได้รับการประกันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นหลักประกันและขวัญกำลังใจให้กับ อสม.ที่ต้องทำงานเป็นอย่างดี และหากเกิดอะไรขึ้น คนข้างหลัง จะได้มีค่าใช้จ่าย แต่อสม.ทุกคนไม่มีใครอยากจะใช้สิทธิ์ เหล่านี้

อย่างไรก็ตาม การมอบประกันโรควิด-19 ในชุดแรกนี้ นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ได้มอบให้ อสม.ไปแล้วจำนวน 3,600 คน ใน 3 อำเภอ คือ อำเภอบางมูลนาก อำเภอโพทะเล และอำเภอบึงนาราง โดยหากสามารถระดมทุนได้เพิ่มเติมจะทำการขยายพื้นที่การทำประกัน ให้ อสม.ไปทั้งจังหวัด

ภาพ/ข่าวโดย : สายันต์ ชูฉ่ำ จ.พิจิตร

แจกประกันโควิด “อสม.”สร้างขวัญกำลังใจ

logoline