svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถึงไทยแล้ววัคซีนอังกฤษมอบให้ไทย 4.15 แสนโดส

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงไทยแล้ว วัคซีนของออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า จากอังกฤษ ที่มอบให้ไทย 415,000 โดส โดยรองอธิบดีกรมควบคุมโรคและอธิบดีกรมยุโรป เป็นตัวแทนรัฐบาลไปรับมอบ โดยอังกฤษมีแผนบริจาคให้โคแวคจำนวน 100 ล้านโดส ภายในกลางปี 2022

ถึงไทยแล้ววัคซีนอังกฤษมอบให้ไทย 4.15 แสนโดส

วันนี้ (4 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวาน (3 ส.ค.) วัคซีนจากการบริจาคของรัฐบาลสหราชอาณาจักรเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย  นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเราทุกคนที่จะก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยการช่วยลดการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย โดยจุดประสงค์ของการบริจาคเพื่อช่วยกระจายวัคซีนให้ถึงประชาชนทั่วประเทศมากขึ้นอย่างเท่าเทียม

 

โดยนายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และนางจุฬามณี ชาติสุวรรณ อธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยรับมอบวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 415,000 โดสครั้งนี้

ถึงไทยแล้ววัคซีนอังกฤษมอบให้ไทย 4.15 แสนโดส

สำหรับการบริจาคครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการบริจาควัคซีนชุดแรกจำนวน 9 ล้านโดสของสหราชอาณาจักร ในการบริจาคเข้าสู่โครงการ COVAX จำนวน 5 ล้านโดส และบริจาคโดยตรงกับประเทศอื่น ๆ อีก 4 ล้านโดส สหราชอาณาจักรยังมีแผนบริจาควัคซีนเพิ่มเติมอีก โดยจะบริจาคทั้งสิ้น 100 ล้านโดสภายในกลางปี 2022 เพื่อให้ทุกคนบนโลกสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

logoline