svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การสมุทรปราการ เร่งสอบเหยื่อดาบหัวร้อนส่ง ป.ป.ช.

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการดำเนินการเอาผิดกับดาบหัวร้อน ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เตรียมสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมในวันศุกร์นี้ และจะเชิญอัยการเข้ามาร่วมรับฟังด้วย ซึ่งจะเร่งสรุปเรื่องส่งต่อให้กับ ป.ป.ช.เพื่อสอบสวนเอาผิดดาบตำรวจอดิศรอย่างเด็ดขาด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในการดำเนินการเอาผิดกับดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต สิบเวรประจำห้องขัง สภ.บางปู ล่าสุด พลตำรวจตรี ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยกับ “ข่าวข้นคนข่าว” ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 สถานที่ จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะต้องแยกเหตุการณ์ทั้ง 3 เหตุมาสอบสวน อย่างเหตุการณ์ในพื้นที่ สน.ประเวศ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ เจ้าของพื้นที่ดำเนินการในข้อหาต่างๆเสร็จสิ้น และรอให้ศาลตัดสินจนคดีถึงที่สุด หลังจากนั้นทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จะทำการเอาผิดทางวินัยแก่ดาบตำรวจอดิศรอย่างถึงที่สุด

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่มีการแชร์คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์นั้น เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบความชัดเจนของต้นเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งจากรายงานที่ได้รับพบว่า เป็นการทวงหนี้สินส่วนตัวระหว่างดาบตำรวจอดิศรกับคู่กรณี จำนวน 7,000 บาท โดยในวันเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้ามาระงับเหตุและนำตัวไปที่โรงพัก แต่คู่กรณีของดาบอดิศร บอกว่า ไม่ติดใจเอาความ และกล่าวสั้นๆว่า เป็นการทวงหนี้สินกันเท่านั้น ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่พอมีการแชร์คลิปดังกล่าว ทางคู่กรณีกลับบอกว่า จะเอาเรื่องดาบตำรวจอดิศร ซึ่งต้องรอดูว่า จะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกันหรือไม่

ส่วนเหตุการณ์ที่ดาบตำรวจอดิศรและพวกอีก 5 คน บุกเข้าไปยังห้องพักของกลุ่มเยาวชน พร้อมกับรีดเงินจำนวน 15,000 บาท พร้อมขู่บังคับให้เป็นสายเดินยาเสพติดนั้น

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่า ในวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ ตำรวจจะเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับเชิญอัยการมาร่วมในการสอบปากคำครั้งนี้ด้วย หากสรุปเรื่องทั้งหมดได้จะส่งต่อให้ทาง ป.ป.ช.ทำการสอบสวนทันที เนื่องจากตัวดาบอดิศรเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และใช้อำนาจโดยมิชอบ และการกระทำหลายๆเหตุการณ์ก็เข้าข่ายความผิด แต่จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อป้องกันความผิดพลาด รวมทั้งกลุ่มบุคคลที่อยู่ร่วมกับดาบอดิศรในทุกเหตุการณ์ที่กระทำก็จะต้องร่วมรับผิดชอบในทุกข้อหาที่มีการดำเนินคดีด้วย

 

 

“ทีมข่าวข้นคนข่าว” ก็ถามท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการแบบตรงๆว่า พฤติกรรมที่ดาบตำรวจรายนี้ได้กระทำอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเคยก่อเหตุในลักษณะคล้ายกันมาก่อนแล้ว ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ก็บอกว่า อาจมีความเป็นไปได้ว่า เขาเคยทำแบบนี้มา และกรณีที่บุกเข้าไปในห้องพักของกลุ่มเยาวชน พร้อมกับรีดเงินจำนวน 15,000 บาท พร้อมขู่บังคับให้เป็นสายเดินยาเสพติด อาจจะเป็นไปได้ว่า ทั้งสองฝ่ายอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกันในเรื่องยาเสพติดด้วยหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline