svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไผ่ ดาวดิน"กับพวก 31 คน รอดนอนคุก ศาลให้ประกันคนละ 1 แสน

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาฯ ให้ประกันตัว “ไผ่ ดาวดิน” กับพวกรวม 31 คน หลังบุก บช.ปส. กดดัน ตร.ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาและคืนของกลางคดีคาร์ม็อบแล้วถูกจับกุม โดยศาลตีราคาประกันคนละหนึ่งแสนบาท พร้อมตั้งเงื่อนไขห้ามก่อความวุ่นวาย และออกนอกประเทศ

วันนี้ (3 ส.ค.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กับผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 31คน  หลังจากที่วานนี้ (2 ส.ค.) ทั้งหมดถูกตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ควบคุมตัวระหว่างนัดรวมตัวกันที่หน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ บช.ปส. และคืนรถบรรทุก 6 ล้อ รวมถึงเครื่องขยายเสียงซึ่งเป็นของกลางในคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นได้เกิดความวุ่นวายขึ้นทำให้ตำรวจตัดสินใจเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ไผ่ ดาวดิน
 

โดยวันนี้ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดยื่นฝากขังต่อศาลอาญาฯ ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งเเต่วันที่ 3- 14 ส.ค. 64 พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี

ภายหลังศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โทษที่ถูกกล่าวหาไม่สูงมากนัก และผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เชื่อว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไม่หลบหนี  จึงอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน ตีราคาประกันคนละ 1 แสนบาท พร้อมตั้งเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาทุกคนก่อความวุ่นวาย รวมถึงห้ามเดินทางออกไปต่างประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล มิฉะนั้นจะเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวไป

logoline