svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - พบแล้วเรือประมงที่เจ้าของแจ้งว่าขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามันตั้งแต่คืนวานนั้น ขณะนี้ได้นำเรือพร้อมลูกเรือทั้งหมดมาถึงท่าเรืออำเภอคุระบุรีอย่างปลอดภัยทุกคนแล้ว

3 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการประสานจาก ศรชล.ภาค 3 ว่า ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากนางปริยาภา กาญจนโสภา เจ้าของแพปลาชาลี อ.คุระบุรี จังหวัดพังงา ว่าเรือประมงของตนชื่อโชคมณีเดช 21 ได้ประสบเหตุเรือจมเนื่องจากคลื่นลมแรง บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะสุรินทร์ ระยะประมาณ 70 ไมล์ทะเล แนวเส้นขอบชายแดนไทย-เมียนมา กลางทะเลอันดามัน พร้อมลูกเรือ 31 คน เป็นคนไทย 2 คน และ คนเมียนมา 29 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ส.ค. หลังรับแจ้งทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้ส่งเครื่องบินลาดตระเวนแบบที่ 1 (DO-228) ขึ้นบินค้นหาทางอากาศ พร้อมกับเรือหลวงทยานชล ออกค้นหาทางทะเล แต่จากการบินค้นหาไม่พบเป้าเรือประมงดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมวางแผนค้นหาต่อเพื่อช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมด

พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย
 

รายงานข่าวล่าสุด เมื่อช่วงสายวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ทาง ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของเรือโชคมณีเดช 21 ว่า พบเรือประมงที่แจ้งสูญหายแล้ว โดยเรือบรรทุกน้ำมันที่อยู่ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุสามารถติดต่อกับเรือประมงลำดังกล่าวได้แล้ว และขณะกำลังแล่นเรือไปที่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา และขณะนี้ได้นำเรือพร้อมลูกเรือทั้งหมดมาถึงท่าเรืออำเภอคุระบุรีอย่างปลอดภัยทุกคนแล้ว

พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย

พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย พบแล้วเรือประมงขาดการติดต่อกลางทะเลอันดามัน ลูกเรือ 31 ชีวิตปลอดภัย

ด้านนายบุญชู แพใหญ่ นายสมาคมประมงจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับเรือประมงลำนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือว่าขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และทางเจ้าของเรือได้คาดว่าเรือโดนคลื่นลมแรงซัดจนจม จึงรีบแจ้งให้ทางทัพเรือภาคที่3เข้าทำการช่วยเหลือ และต่อมาก็สามารถติดต่อได้จนกลับเข้าฝั่ง ซึ่งจะต้องสอบถามสาเหตุจากทางไต๋เรือและเจ้าของเรืออีกครั้งหนึ่ง

สำหรับช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจึงขอให้เรือประมงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงากว่า 200 ลำ ให้เฝ้าระวังเรื่องคลื่นลมแรงให้ติดตามข่าวสารจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว โดย : อโนทัย งานดี  

logoline