svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อวสานน้ำแล้งชาวหนองเสือเฮ อบจ.ปทุมธานีจับมือกรมชลช่วยเกษตรกร

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีไม่มีหน่วยงานไหนในพื้นที่ แก้ไขปัญหาต้นไมยราบยักษ์ยึดกลางคลอง ทำให้แม่น้ำตื้นเขิน ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาทางน้ำได้ที่อำเภอหนองเสือ

3 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุริยา ธรรมธารา นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ลงพื้นที่เยี่ยมการดำเนินการขุดป่าต้นไมยราบยักษ์ กลางคลองระยะทางยาว 4 กิโลเมตร ภายในคลองแม่น้ำใน ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี สืบเนื่องจากการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชน กรณีไม่มีหน่วยงานไหนในพื้นที่แก้ไขต้นปัญหาต้นไมยราบยักษ์ยึดกลางคลอง ทำให้แม่น้ำตื้นเขิน ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาทางน้ำได้ที่อำเภอหนองเสือ หลังจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี รับทราบ จึงได้ประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการกรมชลประทาน นำเครื่องจักร เรือโป๊ะ รถแบ๊กโฮ เพื่อกำจัดวัชพืช ต้นไมยราบยักษ์ แก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 จนมาถึงวันนี้เพียง 20 วัน การดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ทำให้ลำคลองสามารถรับน้ำในช่วงฤดูฝนนี้

อวสานน้ำแล้งชาวหนองเสือเฮ อบจ.ปทุมธานีจับมือกรมชลช่วยเกษตรกร

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าว เปิดเผยว่า ขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับต้นไมยราบยักษ์ที่ขึ้นอยู่กลางคลอง ส่งผลกระทบต้องพี่น้องประชาชน ซึ่งบางครั้งเรายังไม่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อได้ทราบจากสื่อมวลชน จึงได้ไปพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยรัฐมนตรี ได้ประสานให้กรมชลประทานให้เข้ามาแก้ไขด่วน เนื่องจากเป็นเขตติดต่อ 3 จังหวัด ประกอบด้วย สระบุรี นครนายก และปทุมธานี ส่งผลทำให้จังหวัดโน้นก็ไม่ทำ จังหวัดนี้ก็ไม่ทำ ต้องขอบคุณรัฐมนตรีฯ ที่สั่งการและขอบคุณทีมงานชลประทานที่ประสานเราอย่างใกล้ชิด พร้อมด้วย นายสุริยา ธรรมธารา นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ที่ช่วยเหลือในการประสานงานต่างๆ รวมถึงช่วยในการดูแล อำนวยความสะดวกใช้เวลาเพียงไม่เกิน 20 วัน เมื่อเรียบร้อยแล้ว ทาง อบจ.ปทุมธานี จะต้องดูแลต่อไป ยืนยันว่าหลังจากที่ อบจ.ปทุมธานี มีเรือโป๊ะรถแบ็คโฮของเราเอง นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงาน จะลงพื้นที่มาแก้ไขให้ตลอดไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาอีก

อวสานน้ำแล้งชาวหนองเสือเฮ อบจ.ปทุมธานีจับมือกรมชลช่วยเกษตรกร

    

นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทาง อบจ.ปทุมธานี ได้เล็งเห็นว่าเรือโป๊ะและรถแบ๊คโฮมีความจำเป็น จึงดำเนินการจัดซื้อเรือโป๊ะและรถแบ๊คโฮ 2 เครื่อง ให้เหมือนของกรมชลประทาน ที่กำลังทำงานอยู่ในการแกไขปัญหาในคลองแห่งนี้ หากมีน้ำแห้งอีก เราจะดำเนินการขุดลอกในคลองเปิดทางให้เป็นร่องน้ำ เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรมีน้ำใช้ได้ตลอด ทำให้โอกาสที่จะขาดน้ำเหมือนในอดีตจะไม่มีอีกแล้ว ชาวอำเภอหนองเสือจะทำเกษตรและชาวบ้านจะได้ไม่ขาดน้ำอีกต่อไป

อวสานน้ำแล้งชาวหนองเสือเฮ อบจ.ปทุมธานีจับมือกรมชลช่วยเกษตรกร

logoline