svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จัดทัพ"ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด"-แจกฟ้าทะลายโจร-หอยดอง

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ“ ส.ส.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ 4 อำเภอตอนเหนือ จัดทัพ ”ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด" นำเครื่องอุปโภคบริโภค ฟ้าทะลายโจร และหอยแมลงภู่ดองตัวใหญ่ๆ มอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ติดเชื้อ และประชาชนกักตัว เพื่อบรรเทาทุกข์-ขวัญกำลังใจ 

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานจัดขบวนรถบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นในครัวเรือน ข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ด้วยแคมเปญ “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” ลงพื้นที่ 4 อำเภอตอนเหนือของ จ.อุตรดิตถ์ ประกอบด้วย อ.ท่าปลา อ.น้ำปาด อ.ฟากท่า และอ.บ้านโคก ซึ่งเป็นอำเภอติดชายแดนไทย-ลาว พื้นที่ห่างไกล 

จัดทัพ"ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด"-แจกฟ้าทะลายโจร-หอยดอง

โดยลงพื้นที่ตามสถานที่กักตัวทั้งกลุ่มผู้เสี่ยงสูง ประชาชนที่เดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม ผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแต่ยังต้องกักตัวต่ออีก 1 สัปดาห์ ตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่กำหนดจัดตั้งสถานที่กักตัวประจำทุกตำบล ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ ศาลากลางหมู่บ้าน ศาลาวัด อาคารโรงเรียน มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ร่วมกับผู้นำชุมชน และอสม.ปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังลงพื้นที่ติดตาม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลอำเภอ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรับการรักษาตัวอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่ละจุดที่นายศรัณย์วุฒิ ลงพื้นที่ได้สอบถามถึงสิ่งที่ยังขาดโดยเฉพาะอุปกรณ์สำหรับป้องกันการติดเชื้อ เช่น ชุด PPE น้ำยาฆ่าเชื้อ ออกซิเจนสำหรับผู้ติดเชื้อ และด้วยความห่วงใยยังสอบถามผ่านไปถึงประชาชนที่กักตัว ผู้ติดเชื้อ โดย 2 กลุ่มนี้ได้มอบเงินสด เป็นธนบัตรใหม่ ปลอดเชื้อเป็นเงินขวัญถุงให้ด้วย

จัดทัพ"ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด"-แจกฟ้าทะลายโจร-หอยดอง

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงประชาชน เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งประเทศเพิ่มสูง จ.อุตรดิตถ์ก็เช่นเดียวกัน มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,680 ราย เสียชีวิต 7 ราย และยังมีประชาชนที่เข้าสู่สถานที่กักตัว 14 วัน ตามมาตรการของ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีทุกตำบล ส่วนใหญ่คือที่เดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อบรรเทาทุกข์ สร้างขวัญกำลังใจ ทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้นำ อสม. และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้จัดทัพ “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ถุงยังชีพ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงประชาชนกักตัว และครอบครัวผู้ติดเชื้อทุกราย

จัดทัพ"ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด"-แจกฟ้าทะลายโจร-หอยดอง

“พิเศษในครั้งนี้นอกจากจะมี ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรพื้นบ้าน แบบกระปุกบรรจุ 60 แคปซูล ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนยาสามัญประจำบ้าน เพื่อบรรเทาคนไข้ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง ป้องกันไม่ให้ลุกลามเป็นอาการหนักถึงขั้นเสียชีวิตมอบให้แล้ว ยังมีหอยแมลงภู่ดองตัวใหญ่ๆ ถือเป็นการแจกความอร่อย แซบนัว ทั้งนี้หอยแมลงภู่ เป็นแหล่งรวมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ทำให้ร่างกายไม่เกิดอาการอ่อนเพลีย หากบุคลาการทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อได้รับประทาน จะได้เพิ่มรสชาติทางอาหาร ทำให้ทานข้าวได้มากขึ้น สุขภาพจะได้แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโควิด อย่างไรก็ตาม ขบวนทัพศรัณย์วุฒิ สู้โควิด จะประจำในพื้นที่และลงมอบสิ่งของต่อเนื่อง ไม่ถือเป็นการซ้ำซ้อน แต่เน้นให้ทั่วถึง บรรเทาทุกข์ เป็นขวัญกำลังใจ ในยามที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 เพื่อผ่านไปด้วยกัน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ภาพ/ข่าวโดยบุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

 

จัดทัพ"ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด"-แจกฟ้าทะลายโจร-หอยดอง

logoline