svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“แรมโบ้”ฟาด“บรรยง”ควรเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง ชี้นายกฯอยู่เพื่อแก้ปัญหา

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้” ฟาดแรง “บรรยง พงษ์พานิช” ชี้เป็นผู้ใหญ่ น่าจะเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองที่ต้องร่วมมือกันแก้ไขโควิด ไม่ใช่นำประเด็นทางการเมืองมาพูดในขณะนี้ ทั้งการยุบสภา และแก้ รธน. ย้ำนายกฯ มาตามกฎหมาย จะไปก็ตามกระบวนการ และจะไม่ทิ้งปัญหาเอาตัวรอด

2 สิงหาคม 2564 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณี นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตบอร์ดการบินไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุทางออกให้นายกฯ ลงจากตำแหน่ง พร้อมเหน็บว่าเป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะยังรักษาเกียรติของชายชาติทหารไว้ได้บ้าง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่เข้ามาตามกฎหมาย การที่จะยุติการปฏิบัติหน้าที่นั้นก็จะต้องเป็นไปตามกฎหมายเช่นเดียวกัน คือต้องบริหารงานจนครบเทอม


ในส่วนของการแก้ไขวิกฤตโควิด-19 ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนานาประเทศก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่มีผู้ที่ไม่ชอบนายกรัฐมนตรี ต้องเคลื่อนไหวกดดันให้ลาออก เพราะคนเหล่านั้นต้องการกลับมามีอำนาจรัฐ แต่ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างสุดความสามารถ ทำอย่างเต็มที่ไม่ได้พัก เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายให้ได้ 

 

“แรมโบ้”ฟาด“บรรยง”ควรเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง ชี้นายกฯอยู่เพื่อแก้ปัญหา

ดร.เสกสกล กล่าวถึงนายบรรยง อีกว่า หากคิดแบบไม่มีอคติกับนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล ก็ขอให้มองอย่างรอบด้าน ว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาลได้ทำงานอย่างไรบ้างในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งได้พยายามทำทุกวิถี  


ขณะนี้เป็นเวลาที่ทุกคนในชาติจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง ต้องมุ่งไปที่การแก้ไขปัญหาโควิดก่อนเป็นอันดับแรก จึงไม่ควรที่จะนำประเด็นทางการเมืองมาพูดในขณะนี้ หรือแม้แต่เรื่องยุบสภา รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นยังเป็นการดำเนินการของรัฐสภาที่อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่

 

 

"นายกฯ มีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่เคยคิดที่ทิ้งปัญหาเอาตัวรอด ซึ่งนายบรรยง ถือว่าเป็นผู้ใหญ่มีหน้าที่การงานใหญ่โตตนเองก็มองว่าน่าจะคิดได้มากกว่านี้" ดร.เสกสกล ระบุ

logoline