svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไม่ปัง ! ยอดจองห้องพักชะลอ เหตุโควิดระบาด

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต เผยยอดจองห้องพักเข้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดือน ส.ค.นี้ ชะลออย่างหนัก จองแล้วแค่ 9 พันคน ผลพวงจากโควิด-19 ที่ระบาดหนัก เร่งสร้างความเข้าใจดึงต่างชาติเข้าเพิ่ม

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต 14,000 กว่าคน หรือเฉลี่ยวันละ 430 คน คิดเป็น 1% ของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในส่วนของเอกชนมองว่าตัวเลขดังกล่าวแม้ว่าจะไม่สูง แต่เป็นการเริ่มต้นที่น่าสนใจ เพราะเอกชนเองไม่ได้ต้องการที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาแบบถล่มทลาย เพราะการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นั้น จะต้องควบคู่ไปกับควบคุมโรคและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและคนภูเก็ต

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไม่ปัง ! ยอดจองห้องพักชะลอ เหตุโควิดระบาด

นายภูิมกิตติ์ ยังกล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยสูงมาก หากมองในแง่ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วจะกล้าเดินทางเข้ามาหรือไม่ และแม้แต่ในภูเก็ตเองก็มีการแพร่ระบาดที่สูงเช่นกัน จึงทำให้การจองห้องพักล่วงหน้าของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามาในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในเดือน ส.ค.นี้ อยู่ในภาวะชะลอตัว

"ตัวเลขการจองเดินทางเข้ามาภูเก็ตในเดือน ส.ค.นี้ จนถึงวันที่ 31 ก.ค. อยู่ที่ 8,000-9,000 คน ซึ่งในตอนแรกเรามองว่าหากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในเดือน ส.ค.น่าที่จะเพิ่มเป็น 25,000-30,000 คน หากตัวเลขในเดือน ก.ค.มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 12,000-14,000 คน แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป มีการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้ามา คาดว่าตลอดทั้งเดือน ส.ค.นี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเข้ามาภูเก็ตไม่เป็นไปตามตัวเลขที่ได้ประมาณการไว้ที่ 25,000 คนอย่างแน่นอน" 

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไม่ปัง ! ยอดจองห้องพักชะลอ เหตุโควิดระบาด  

ส่วนแนวโน้มนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาภูเก็ตในช่วงไฮซีซัน หรือ ช่วงปลายปีนี้ว่า คาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวการท่องเที่ยวภูเก็ตจะดีขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปและสแกนดิเนเวียที่หนีหนาวมาพักผ่อนที่ภูเก็ต ประกอบกับการที่ อย.ของไทย ได้รับรองวัคซีนสปุกนิกของรัสเซียแล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเข้ามาท่องเที่ยวด้วย

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไม่ปัง ! ยอดจองห้องพักชะลอ เหตุโควิดระบาด

logoline