svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - แห่ชื่นชม ผกก.และดาบตำรวจ ถอดเครื่องแบบสวมชุด PPE เป็นอาสาขับรถรับ-ส่งผู้ป่วย ขณะยอดผู้ป่วยโควิดรับกลับบ้านเพิ่ม ทำยอดป่วยสะสมเกือบ 4 พันราย ขณะยอดเสียชีวิตสะสม 35 รายแล้ว

2 สิงหาคม 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เร่งประชุมร่วมกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เพื่อหาแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ยังคงมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะยังมียอดผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นรายวันต่อเนื่องอีก 1 ราย ล่าสุดเป็น หญิง อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.บุ่งคล้า อ.เมืองชัยภูมิ ทำให้ยอดรวมเสียชีวิตรวม 35 ราย และมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นราม 144 ราย แยกเป็นพบผู้ป่วยภายในจังหวัด 7 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ 3 ราย ,อ.เทพสถิต 2 ราย และที่ อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย  เป็นโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านอีกรวม 137 ราย  ล่าสุดรวมมีผู้ป่วยสะสมแล้วกว่า 3,786 ราย ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ อยู่ระหว่างเร่งเตรียมจัดตั้งเปิดโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเติมในทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำเภออยู่ในขณะนี้อย่างต่อเนื่องหลังมียอดผู้ป่วยเริ่มแน่น รพ.หลัก รวมกว่า 2,531 ราย รพ.สนามอีกรวม 752 ราย

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด


ขณะเดียวกัน ได้มีกระแสชื่นชม พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.หนองบัวแดง พร้อมด้วย ด.ต.บัญญัติ  บุราณ ผบ.หมู่(ป.) สภ.หนองบัวแดง ได้สวมใส่ชุด PPE ในช่วงเวลาเว้นงานราชการของตัวเอง เป็นอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด โดยเข้าไปช่วยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนาม เพื่อขับรถสำหรับส่งผู้ต้องหาของ สภ.หนองบัวแดง  รับ-ส่งผู้ป่วยทั้งกลุ่มติดเชื้อ-รักษาหาย ส่งกลุ่มเสี่ยงนำส่งไปรับกลับบ้าน ไปกักตัว และสถานที่กักตัว 14 วัน ต่างพากันชื่นชมให้กำลังใจผ่านเพจข่าวหนองบัวแดงบ้านเฮา  ซึ่งมีข้อความว่า

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด


 

“ตร.หนองบัวแดง ทำความดี…ไม่ต้องเดี๋ยว” สภ.ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่นี่ #ท่านผู้กำกับ สภ.หนองบัวแดง พลขับ 1 รับขับส่งเอง รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจาก กทม.รับนำส่งที่รพ.หนองบัวแดงเองเลยครับงานนี้สุดยอดมากครับท่าน 1 สิงหาคม 64 : พ.ต.อ.รักชาติ  เรืองเจริญ ผกก.สภ.หนองบัวแดง สวมชุดพีพีอี ขับรถส่งผู้ต้องหาของ สภ.หนองบัวแดง จากอำเภอหนองบัวแดง ไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ จากกรุงเทพฯ กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด และส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง แล้ว ตามนโยบาย ผบ.ตร. ยืนยันสามารถ โทร.191 ได้ตลอดเวลา ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่นี่  #ท่านผู้กำกับสุดเจ๋ง เป็นพลขับ คนที่ 1 ลุยเองเลยครับพี่น้อง “ท่าน ผกก. จิตอาสาทำความดี..ด้วยหัวใจ”

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด

ขณะที่ด้านบรรยากาศดี ๆ ที่ห้องประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ นายนิวัฒน์  แก้วเพชร ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 พร้อมด้วยคณะ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 และประธานเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาอำเภอจาก 5 อำเภอ ได้มอบเงินที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ร่วมกันบริจาค  จำนวน 130,000 บาท เพื่อสมทบทุนการตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยมีนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ รับมอบเงินจำนวนดังกล่าว 

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ผกก.และด.ต.สวมชุด PPE ขับรถส่งผู้ป่วยโควิด

โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวว่า ทางจังหวัดชัยภูมิ เตรียมปรับแผนรับผู้ติดโควิดกลับบ้าน ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หลังมี รถตู้.จนท.มูลนิธิฯที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ ขับไปรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้านไปเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต 1 รายเมื่อวานนี้ จากเดิมให้มีการประสานโทรนัดหมาย ผู้ติดโควิด-19ในกรุงเทพฯจังหวัดกลุ่มเสี่ยง มารอในที่นัดหมายแล้วจังหวัดจัดรถตู้ไปรับ ซึ่งจากนี้อาจจะต้องใช้วิธีจัดเป็นรถโดยสารปรับอากาศไปรับ เพื่อไม่ให้เกิดความเมื่อยล้าของคนขับรถตู้ของมูลนิธิฯแต่ละแห่งเกินไป  
รวมทั้งการเร่งตั้ง รพ.สนาม เพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ยังมีแจ้งความประสงค์กลับบ้านอย่างต่อเนื่อง  วันนี้ได้รับมอบอุปกรณ์ และสิ่งของในการจัดตั้งโรงพยาบาล สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 1,000 ชุด ซึ่งมีชุดเครื่องนอน ผ้าห่ม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ มุ้ง มุ้งกางกันยุง และพัดลม สิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จะได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม อ.แก้งคร้อ 500 ชุด และโรงพยาบาลสนาม ตำบลต่าง ๆ อีก 500 ชุด ต่อป

ข่าว - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี  

logoline