svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวนาหนุ่มระทมถูกโจรลักเครื่องสูบน้ำเข้านาซ้ำเติมฝนทิ้งช่วง

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาหนุ่มระทมซ้ำเติมฝนทิ้งช่วง นำเครื่องสูบน้ำวางไว้ขอบสระเตรียมสูบน้ำเข้านา ตื่นเช้าจะไปเปิดเครื่องสูบ พบว่าหายไปแล้ว พบแต่รอยเท้าที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ แจ้งตำรวจช่วยติดตามคืนมาให้ด้วย

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.นราศักดิ์ นนทะบุตร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งความจาก นายนพรัตน์ รัตน์ประภา อายุ 47 ปี อยู่ที่ 303 หมู่ 2 บ้านโก่ย ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ถูกคนร้ายขโมยเครื่องสูบน้ำ เหตุเกิดเมื่อคืนนี้บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ชาวนาหนุ่มระทมถูกโจรลักเครื่องสูบน้ำเข้านาซ้ำเติมฝนทิ้งช่วง

 

นายนพรัตน์ ให้การว่า ตนและครอบครัวมีอาชีพทำนา โดยได้มาเช่านา 13 ไร่ดำนา ช่วงนี้ฝนไม่ตก ฝนทิ้งช่วง ทำให้ต้นข้าวบางส่วนที่ปลูกไปแล้วไม่มีน้ำ ต้นข้าวกำลังจะยืนต้นตาย และเมื่อวานนี้ตนจะดำนาต่อ จึงนำเครื่องสูบน้ำ ราคา 4 พันกว่าบาท ไปวางไว้ที่ขอบสระน้ำกลางทุ่งนา โดยตั้งใจว่าเช้าวันนี้จะมาสูบน้ำใส่แปลงนา เพื่อจะได้ดำนาวันนี้ เมื่อมาถึงก็พบว่า เครื่องสูบน้ำหายไป ส่วนรถไถ 2 คันที่จอดไว้ในกระท่อมนาไม่หาย โดยคนร้ายได้ฝากรอยเท้าเอาไว้ให้ดูต่างหน้า 

ชาวนาหนุ่มระทมถูกโจรลักเครื่องสูบน้ำเข้านาซ้ำเติมฝนทิ้งช่วง


“ผมฐานะก็ยากจน มาโรคโควิดก็ระบาด ถูกซ้ำเติมคนร้ายมาขโมยเครื่องสูบน้ำไป ทำให้ไม่มีเครื่องสูบน้ำเข้านาที่กำลังจะตาย หลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะไปเอาน้ำที่ไหนทำนา ตอนนี้ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประชาชน ช่วยติดตามคนร้ายให้ด้วยครับ” 

ชาวนาหนุ่มระทมถูกโจรลักเครื่องสูบน้ำเข้านาซ้ำเติมฝนทิ้งช่วง

 

 

น.ส.ปาริชาติ กัญญากุล อายุ 21 ปี หลานสาวนายนพรัตน์ ให้การว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 19.30-2.00 น. ตนและแฟนขี่รถมาจากบ้านผ่านมา พบรถจักรยานยนต์คล้าย สกู๊ปปี้ หรือคลิ๊ก จอดอยู่ที่เถียงนา แต่ไม่เห็นคน คาดจะเป็นรถคนร้ายมาลักเครื่องสูบน้ำ และมีผู้ต้องสงสัย ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เป็นคนมีประวัติลักเล็กขโมยน้อย เข้ามาตีสนิทนายนพรัตน์ แล้วเครื่องสูบน้ำก็หายไป 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัว น.ส.ปาริชาติ มาให้ข้อมูลของคนร้ายเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ประสานให้ตำรวจชุดสืบสวน ติดตาตตับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป 

ข่าว เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline